Day styling : How to look like Cate Blanchett style


Day Styling

 How to look like Cate Blanchett style

 

      ไม่แปลกเลยที่ผู้คนจะชื่นชอบนัดแสดงสาวคนนี้ cate blanchett สาวสวยอมตะ ถึงแม้อายุเธอจะไม่ใช่รุ่นๆแล้ว แต่ความสวยนั้นไม่ต่างจากสาววัยแรกแย้มเลย วันนี้ZOMMag เลยหยิบเอา Make up Style ของเธอมาเป็นไอเดียของคนที่กำลังมองหา Every day look อันเลอค่าอยู่

      

จะเห็นได้จากงานทั่วไปไม่ว่าจะในพรมแดง หรือว่าลุคสบายๆ cate blanchett ก็ยังคอนเซ็บเมคอัพเบาๆแต่โดดเด่นกว่าใคร ด้วยสไตล์โชว์สุขภาพผิว ไม่ประโคมเครื่องสำอางมากเกินจำเป็น และสีสันไปในโทนนู๊ดอมชมพูและส้มซึ่งเหมาะกับทุกโอกาส

 

 

 

1.ก่อนที่จะแต่งหน้าทุกครั้ง ควรลงครีมบำรุงผิวหน้าจากนั้นทากันแดดและเริ่ม Make upPrimers  ในบริเวณที่มีรอยแดง ทีโซนสำหรับสาวที่หน้ามันบริเวณนั้น เพราะว่าเนื้อPrimers จะช่วยคุมความมันและช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบพร้อมสำหรับลงเมคอัพ

 

 

2.ลงรองพื้นเฉดเดียวกับสีผิวจากนั้นเกลี่ยให้เรียบเนียนเน้นลุคสบายๆดังนั้นไม่ต้องโบ๊ะรองพื้นเยอะนะจ๊ะ 

 

 

3.หากมีปัญหาใต้ตา รอยด่าดำบนใบหน้า ให้ใช้คอนซีลเลอร์แต้มบริเวณที่มีปัญหา ตบให้สม่ำเสมอก็จะได้ผิวหน้าที่เรียบเนียนแล้ว

 

 

 

4.เมื่อรองพื้นและคอนเซีลเลอร์เซตตัวแล้ว ก็เริ่มทำการลงแป้งลงบนผิวหน้าได้เลย

 

 

5.เริ่มขั้นตอนแต่งตา ด้วยการแต่งตาด้วยสีอ่อน เน้นกิตเตอร์ ที่ไมวาวมากนัก เลือกสีทองลงที่เบ้าตา สีขาวที่บริเวณกึ่งกลางของเปลือกตาและหัวตา ลุคนี้ไม่ต้องคัดเบ้าแต่ถ้าอยากคัดเบ้าใช้สีน้ำตาลแมทคัดเบ้าให้ลงอ่อน ๆ จากนั้นดัดขนตาลัดมาสคาราเพิ่มความยาวให้ดูสวยงาม

 

 

6.เขียนคิ้ว ด้วยการใช้เฉดสีให้เข้ากับสีผม หากว่าผมสีอ่อนควรใช้ดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนกว่า 2 เบอร์ วาดโครงคิ้วตามรูปคิ้ว จากนั้นปัดขนคิ้วให้เข้ารูป อย่าเขียนจนเข้มเกินไปเพราหน้าจะดูโดด

 

 

 

7. เติมสีสันให้ใบหน้าด้วยบลัชออน สีอ่อนได้แก่สีส้มอมชมพู ส้มอ่อน ชมพูอ่อน ปัดบางๆเพียงให้เห็นเป็นเลือดฝาดสุขภาพดี ปัดแก้มบริเวณโหนกแก้มเบา ๆ ทริค สำหรับปัดให้ดูสวยคือ ให้ยิ้มแล้วปัดตามพวงแก้ม แต่ระวังอย่างให้ต่ำกว่าปีกจมูก เพราะจะทำให้หน้าดูแก่ 

 

 

8.ขั่นตอนสุดท้ายคือ ทาลิปสติกสีนู๊ดโทนส้ม โทนชมพู ให้ดูเป็นลุคธรรมชาติไม่จัดจ้าน ก่อนทาลิปสติกให้บำรุงด้วยลิปแคร์เสียก่อนเพื่อที่เมื่อทาลิปสีลงไปแล้วตัวเนื้อสีจะได้ไม่ตกร่อง จากนั้นเม้มปากซับด้วยกระดาษสักครั้งก่อนจะเติมให้สีติดทนยิ่งขึ้น

 

       ยิ่งขึ้นเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ให้เซตด้วยแป้งอีกทีหนึ่งเพื่อที่จะกำจัดเครื่องสำอางส่วนเกินที่อาจจะตกหล่นและช่วยเซตให้เครื่องสำอางอยู่ติดทนนาน….

ลุคนี้หากปรับนิดหน่อยก็สามารถนำไปแต่งสำหรับไปงานเลี้ยง หรืองานกลางคืนได้สบายๆเลยค่ะ เพราะว่านอกจากโชว์ผิวสุขภาพดีแล้วยังสวยไฮโซแบบไม่ต้องพยายามเลยละ!!!