Movie : Divergent คนแยกโลก


Movie 

Divergent คนแยกโลก

 

 

      วันหยุดนี้มาคลายเครียดทำการบ้านดูหนังภาคแรกก่อนที่จะไปต่อภาค2ในโรงกันดีกว่า เพราะว่าอย่างตอนนี้หนังเรื่อง Insurgen ซึ่งเป็นภาคต่อของ Divergent กำลังเข้าฉายอยู่ ยังมีบางคนที่เห้นตัวอย่างแล้วอยากดูแต่ยังไม่ได้ดูภาคแรกกลัวจะงง วันนี้ZOMMag  ชวนมาดูภาคแรกของหนังเรื่องนี้กันกับ  Divergent คนแยกโลก

 

 

 

    Divergent วรรณกรรมเบสต์เซลเลอร์ของ เวโรนิก้า รอทห์ (Veronica Roth)  เรื่องราวเล่าถึงโลกในอนาคตที่มนุษย์ถูกแบ่งออกเป็นกลุ่ม 5กลุ่มได้แก่  ผู้เสียสละ , ผู้กล้าหาญ ,  ผู้มีปัญญา , ผู้ซื่อสัตย์ และผู้รักสงบ เด็กที่อายุครบ 16 ปี พวกเขาจะต้องได้รับการทดสอบความถนัดและ มีสิทธิ์เลือกว่าจะยังคงเป็นสมาชิกของกลุ่มเดิมที่พวกเขาถือกำเนิดขึ้นหรือต้องการที่จะย้ายไปยังกลุ่มอื่น

 

 

     แต่สำหรับ  บีทริซ ไพออร์ เด็กสาวอายุ 16 จากกลุ่มผู้เสียสละจะต้องเลือกว่าเธออยากจะอยู่กับครอบครัวและยอมเป็นสมาชิกกลุ่มที่ไม่ใช่ตัวตนของเธอและในการแข่งขันนี้ บีทริซ (Beatrice) ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น ทริส (Tris) เมื่อได้รับการทดสอบผลกลับปรากฏออกมาเท่ากันในทุกกลุ่ม นั่นหมายความว่าบีทริซไม่สามารถเข้าพวกกับกลุ่มไหนได้เลยและทำให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่เข้าพวก (Divergent) เธอตัดสินใจแฝงเข้ากลุ่มผู้กล้าหาญเพื่อเอาตัวรอดจากฝ่ายผู้มีปัญญาและต้องการกำจัด Divergent โดยที่บีทริซได้รับความช่วยเหลือจาก โฟร์ ครูฝึกหนุ่มผู้มีอดีตที่แสนน่ากลัว  บีทริซต้องสู้เพื่อที่จะเอาชีวิตรอดและความลับที่ไม่สามารถเปิดเผยต่อใครได้ เพราะสิ่งนั้นจะนำว่าความพินาศมาสู่ตัวเธอเอง

 

     Divergent อาจเป็นแนวหนังที่ถูกใจใครหลายคนที่เป็นคอแฟนตาซี คล้ายคลึงกับ The Hunger Games และ Harry Potter  ดูสนุกและลุ้นไปกับอันตรายและบททดสอบต่างๆที่เธอได้รับ ใครที่ส่งใจหนังเรื่องนี้ลองหาดูก่อนที่จะไปดูภาค2 ในโรงกันสิคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นนอน