การประกอบธุรกิจต้องเริ่มต้นด้วยหัวใจที่มุ่งมั่น พร้อมสร้างสรรค์สินค้าและไอเดียที่แตกต่าง สิ่งนี้คือเอกลักษณ์ที่ทุกแบรนด์สินค้านั้นต้องตราตรึง ดังธุรกิจนี้ที่ฉุดไอเดียด้วยการใช้รถตุ๊กตุ๊กกับการขายไอติมสไตล์อิตาเลี่ยน(Gelato)มาเรียกลูกค้า และขับเคลื่อนธุรกิจไปในรูปแบบ sme ได้อย่างลงตัว
ความแปลกใหม่ในธุรกิจร้านแอนเน็ท ไอติม ตุ๊ก ตุ๊ก นี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าของไอเดียนี้คือคุณดวงธมณ แก้วผ่องศรี หรือคุณแอน ซึ่งเธอเล่าถึงความเป็นมาของธุรกิจว่า ก่อนที่จะมาเป็นร้านไอศกรีมแท่งบนรถตุ๊ก ตุ๊ก นั้น เคยวาดฝันไว้อยากทำร้านอาหารฝรั่งลักษณะเป็นสตรีทฟู้ด (Street Food) แต่ด้วยมีข้อจำกัดหลาย ๆ ด้าน ทั้งความไม่สะดวกในการปรุงอาหาร และค่าเช่าพื้นที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้ต้องล้มเลิกความคิดนี้ไป และกลับมาคิดหาแนวทางใหม่อีกครั้ง โดยจะเน้นปัจจัยเรื่องทำเลเป็นตัวสำคัญ และสามารถย้ายที่ไปขายที่อื่น ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องลำบาก สุดท้ายก็เลยตัดสินใจใช้รถตุ๊ก ตุ๊ก เป็นพาหนะ เพราะสะดวก สบาย กะทัดรัดกว่า แต่ปัญหายังไม่หมด เนื่องจากไม่รู่ว่าสินค้าที่จะนำมาขายบนรถตุ๊กตุ๊กจะเป็นอะไรดี เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุด เมื่อลองคิดไปเรื่อย ๆ เธอได้มองไปที่ไอศกรีมแบบตัก และเกิดความสนใจขึ้น พร้อมหันมาปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่เป็นไอศกรีมเจลลาโตแบบแท่งแทน แล้วประดับตกแต่งด้วยรูปน่ารัก ๆ ลงบนไอศกรีมทำให้ปัจจุบันกลายเป็นจุดขายที่เรียกเงินในกระเป๋าลูกค้าได้ไม่น้อย
นอกจากนี้คุณด้วยธมน ยังเล่าถึงแนวทางการทำธุรกิจว่า “เมื่อเราคิดจะทำธุรกิจอะไร ก็ไม่อยากให้เหมือนใคร เพราะธุรกิจไอศกรีมนับว่ามีผู้ประกอบการทำอยู่ทั่วทุกหัวระแหง และถ้าไม่มีจุดขายที่โดดเด่นก็ไปไม่รอดแน่นอน ดังนั้นเราจึงนำงานฝีมือมาช่วยในการประดับตกแต่งใส่ลงบนแท่งไอศกรีม ส่วนรสชาติของไอศกรีมนั้นก็จะผสมผสานด้วย 2 รสชาติประมาณ 10 รสชาติ แล้ววางราคาไว้ที่แท่งละ 80 บาท ซึ่งราคานี้สำหรับคนไทยถือว่าสูงพอสมควร แต่สำหรับชาวต่างชาติจะรู้สึกว่าไม่แพง จึงทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าต่างชาติเกินครึ่งที่มาอุดหนุน โดยเฉพาะคนเอเชียอย่าง เกาหลี จีน ญี่ปุ่น และเมื่อซื้อเสร็จก็จะถ่ายรูปเป็นประจำ
ดังนั้นเพราะด้วยความต่างของ 10 รสชาติไอศกรีมที่แอนเน็ท ไอติมตุ๊ก ตุ๊ก บรรจงสร้างสรรค์ขึ้นมานั้น เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในเรื่องของรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสช็อคโกบานาน่า ดาร์คช็อคโกแลต วนิลลา และกลิ่นเหล้าเบอร์เบิ้ลผสมกัน , รสมิ้นช็อคโกแลต , พุดดิ้งสลัดปาร์ตี้ ผสานเนื้อสตรอเบอรี่ กีวี พีช และผลไม้สดอื่น ๆ อัดแท่งเป็นไอศกรีม , รสสตรอเบอรี่ชีสเค้ก ที่นำสตรอเบอรี่สดปั่นกับครีม พร้อมมีคุกกี้อยู่ด้านในเพิ่มรสสัมผัส , บลูเบอรี่โยเกิร์ต ที่รูปลักษณ์ภายนอกของแท่งไอศกรีมเป็นสีม่วงอ่อน ตกแต่งด้วยผีเสื้อสีขาว เกาะอยู่บนแท่งไอศกรีม และรสมะม่วงเสาวรส ที่กลายเป็นรสยอดนิยมโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใหญ่จะเลือกรสชาติที่คุ้นเคยมาเป็นอันดับแรก
ทั้งนี้หากใครที่ต้องการซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน ทางร้านก็มีถุงเก็บความเย็นพร้อมน้ำแข็งแห้งที่สามารถเก็บได้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ส่วนแผนการขยายธุรกิจนั้นก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็มีขยายเพิ่มต่อไปอีกแน่นอน อย่างไรก็ตามตอนนี้ร้านแอนเน็ท ไอติม ตุ๊ก ตุ๊ก มีร้านประจำอยู่ที่โซนวิลล่า มาร์เก็ต เมเจอร์รัชโยธิน และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ บริเวณห้องน้ำ 1 ตลาดนัดสวนจตุจักร หากใครสนใจจะลิ้มลอง ควรหรือสอบถามคุณแอนก่อนได้ที่ 09-0402-9349 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ Faccbook : annetteitimtuktuk คุณดวงธมน กล่าวทิ้งท้าย