วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2567

“ไอศกรีมถั่วแดง” ดับร้อน! (พร้อมวิธีทำที่คุณก็ทำได้ง่ายๆที่บ้าน)

by Smart SME, 27 เมษายน 2558

“ไอศกรีมถั่วแดง” ดับร้อน! (พร้อมวิธีทำที่คุณก็ทำได้ง่ายๆที่บ้าน) เตรียมส่วนผสม ถั่งแดง                              3-4                  ช้อนโต๊ะ น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล          5-6                   ถ้วยตวง เมล็ดแมงลัก                      2                      ช้อนชา มะละกอเชื่อม                     1                      ช้อนโต๊ะ สับปะรดเชื่อม                     1                      ช้อนโต๊ะ องุ่นเขียว                            1                      ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทรายแดง                  3                      ช้อนโต๊ะ เกลือป่นเล็กน้อย   เริ่มทำกันเล๊ยยยย 1. ให้นำถั่วแดงไปแช่น้ำอุ่นไว้ก่อน 1 คืน เพื่อให้เมื่อต้มจะต้มได้ง่ายและถั่วไปแข็งกระด้างเป็นไต 2. นำเมล็ดแมงลักมาล้างเศษดินทรายออกให้หมด แล้วนำไปแช่น้ำจนเมล็ดพองอิ่ม จากนั้นจึงตักขึ้นมาให้สะเด็ดน้ำแล้วจึงพักไว้ก่อน 3. นำน้ำเต้าหู้ไปต้มจนเดือดแล้วใส่น้ำตาลทรายแดงลงไป ตามด้วยเกลือป่น เพื่อดึงรสให้เข้มข้นขึ้น 4. เมื่อเดือดอีกครั้งก็เป็นอันใช้ได้ ให้ยกลงจากเตารอจนเริ่มอุ่น จากนั้นใส่เมล็ดแมงลัก มะละกอเชื่อม ถั่วแดง และองุ่นเขียว (ผ่าครึ่งและคว้านเมล็ดออก) คนให้เข้ากัน 5. เมื่อได้ส่วนผสมที่ทำไว้แล้ว ใส่ลงไปในที่ทำไอศกรีมแบบแท่งหรือจะนำไปใส่ในถาดทำน้ำแข็ง หรือภาชนะอะไรก็ได้ในบ้าน 6. จากนั้นนำไปใส่ช่องแช่แข็งสัก 1-2 คืน แค่นี้คุณก็จะได้ไอศกรีมถั่วแดงไว้คลายร้อนแล้ว

Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

SmartSME Line