เท้าคุณสร้างมลพิษแก่คนรอบข้างหรือเปล่า ?


      เรื่องกลิ่นเท้าไม่ว่าใครก็ตามไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะทำลายความมั่นใจเวลาเข้าสังคม  คุณรู้หรือไม่ว่าเท้าเป็นอวัยวะที่มีต่อมเหงื่ออยู่เป็นจำนวนมากเมื่อเทียบกับอวัยวะอื่น ๆ  ที่สำคัญต่อมเหงื่อที่เท้ายังผลิตเหงื่อออกมาตลอดเวลาอีกด้วย และนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้าได้  โดยมักพบบ่อยในเพศชาย เพราะผู้ชายมีเหงื่อออกมากกว่าผู้หญิง
วิธีป้องกันการเกิดกลิ่นเท้า
-รักษาความสะอาดของเท้า โดยเฉพาะรองเท้าที่สวมใส่เป็นประจำ ไม่ควรใส่รองเท้าที่คับเกินไป และไม่ควรสวมใส่รองเท้ารองเท้าคู่เดียวซ้ำกันเป็นเวลานาน ควรมีรองเท้าคู่อื่นเปลี่ยน  ควรนำรองเท้าไปตากแดดหรือผึ่งลมให้แห้งหลังสวมใส่
-หมั่นล้างเท้าด้วยสบู่หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของโรคเท้าเหม็น
-โรยแป้งฝุ่นบริเวณเท้าเป็นประจำเพื่อลดความอับชื้นและดูดซับเหงื่อ
– หากเท้าเกิดกลิ่นเหม็น  อาจแก้ไขด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลและรักษากลิ่นเท้าช่วย  
เคล็ดลับง่าย ๆแก้เท้าเหม็น 
1.นำถุงชาที่ชงแล้วประมาณ 4-5 ถุง ผสมกับน้ำอุ่น แล้วนำไปแช่ลงในอ่างหรือกะละมังที่ใส่น้ำอุ่นไว้ แล้วให้แช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที สารแทนนินในชาจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของกลิ่นเท้า
2.นำมะนาวมาคั้นเอาแต่น้ำ และเอาไปผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเท่ากัน จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำที่ผสมแล้ว นำมาทาถูให้ทั่วฝ่าเท้า นิ้ว และตามง่ามนิ้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยทำให้กลิ่นเท้าของคุณจะจางไป
3.นำด่างทับทิมมาผสมกับน้ำอุ่น แล้วเอาเท้าลงไปแช่  วิธีนี้ก็จะช่วยขจัดและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้  
4.ใช้น้ำส้มสายชูแบบหมักธรรมชาติ ใช้ในอัตราส่วน 1/3 ถ้วยต่อน้ำอุ่น 1 กะละมังเล็ก นำมาผสมกันแล้วแช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที
5.นำน้ำยาบ้วนปากผสมลงในน้ำ จากนั้นนำเท้าลงไปแช่ไว้สักพัก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของอาการเท้าเหม็นได้
6.ให้นำเกลือและมะนาวผสมลงในน้ำอุ่น จากนั้นนำเท้าลงไปแช่เพียง 5 – 10 นาที จะช่วยกำจัดกลิ่นเท้าได้
7. นำสารส้มมาถูทำความสะอาดตามเท้า สารส้มจะช่วยบรรเทากลิ่นที่เท้าได้อย่างน่าอัศจรรย์
 
หลากหลายวิธีแก้เท้าเหม็น ใครสะดวกวิธีไหนก็เลือกไปใช้ได้เลย  อย่าปล่อยให้กลิ่นเท้าคุณสร้างมลพิษกับคนรอบข้างนะจ้ะ
 
ขอบคุณรูปจาก http://ath.in.th/