“6 แรงบันดาลใจสุขภาพ ที่หาได้จากเจ้าเหมียว”


 6 แรงบันดาลใจสุขภาพ ที่หาได้จากเจ้าเหมียว

ถึงจะถูกกาหัวว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่แสนจะดื้อ แต่รู้ไว้เถอะว่าเจ้าเหมียวนิสัยขี้อ้อนก็มีพฤติกรรมรักสวยรักงามที่น่าเลียนแบบอยู่ 6 อย่าง ซึ่งพฤติกรรมตารมสัญชาตญาณของมันช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้อย่าน่าประหลาด ทำให้เราหันกลับมาถามตัวเองว่า แล้วนี่ทำไมเราไม่ลองหันมาใส่ใจตัวเองให้มากเหมือนเจ้าเหมียวบ้างล่ะ ?

1.    ยืดเส้นยืดสายเมื่อตื่นนอน พฤติกรรมการตื่นนอนของเจ้าเหมียวน่าสนใจมาก เพราะทุกครั้งที่มันลืมตาตื่น มันมักจะยืดแขนยืดขาคล้ายๆว่ามันกำลังทำโยคะ พฤติกรรมแบบนี้ทำให้มันเคลื่อนไหวร่างกายอย่างคล่องตัวทุกย่างก้าว

2.    รู้จักแต่งเนื้อแต่งตัว แม้ว่าเจ้าเหมียวที่หน้าตาไม่หน้ารักมันก็ยังหัดแต่งตัวให้ตัวเอง ด้วยการเลียขน เลียแขนเลียขา และล้างหน้าเมื่อมันมั่นใจว่ามันสะอาดดูดีแล้วมันจึงออกไปเล่นข้างนอกพร้อมโชว์ตัว

3.    ดูแลนิ้วมือ นิ้วเท้า เจ้าเหมียวขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์รักสะอาด นอกจากการเลียขนตัวเองแล้ว มันยังไม่ลืมที่จะใส่ใจเรื่องซอกเล็บ อุ้งเท้าเพื่อไม่ให้เป็นที่หมักหมมเชื้อโรค

4.    นอนหลับเต็มอิ่ม ตอนกลางวันเรามักจะเห็นเจ้าเหมียวงีบ และสามารถงีบได้ตลอดทั้งวันด้วยซิ เพราะมันให้ความสำคัญกับการนอนเป็นอันดับหนึ่ง โดยเฉลี่ยแล้วเจ้าเหมียวจะงีบประมาณ8-19 ชั่วโมงเลยทีเดียว การงีบหลับของเจ้าของเจ้าเหมียวนี้แหละที่ทำให้มันมีพลังงานเต็มเปี่ยมพร้อมทุกกิจกรรม

5.    กินผัก กินหญ้า ขนาดเจ้าเหมียวยังเชื่อในพลังผัก สังเกตได้จากพฤติกรรมการเล็มหญ้าเมื่อมันรู้สึกท้องอืดเพราะการเล็มหญ้าช่วยให้การย่อยของมันดีขึ้น หากมีก้อนขนตดอยู่ก็สามารถขย่อนออกมาได้ง่าย

6.    ใส่ใจการพักผ่อนหย่อนใจ เจ้าเหมียวมักชอบออกไปเที่ยวเล่น นั่งบนต้นไม้ ปีนป่ายสิ่งของและชอบแอบออกไปข้างนอกเสมอๆเพราะพฤติกรรมพวกนี้ทำให้มันหูตากว้างไกลรู้จักโลกมากขึ้นและฉลาดในการระแวดระวังภัย