8 เมนู หุ่นเฟิร์มทันใจ!


1.โยเกิร์ตไขมัน 0% 
เน้นว่าควรเป็นโยเกิร์ต 0% อาจเพิ่้มคุณค่าด้วยผลไม้สด เช่น ผลไม้จำพวกเบอร์รีสด ดร.ไมค์แนะนำว่า ควรหลีกเลี่ยงโยเกิร์ตรสผลไม้ เพราะโยเกิร์ตประเภทนี้แฝงไว้ด้วยน้ำตาลในปริมาณสูงทีเดียว
 
 
2.ผลไม้อบแห้งและถั่ว
เมนูเพิ่มโปรตีนเร่งด่วนที่ง่ายและมีคุณค่ามาก ดร.ไมค์แนะนำว่าเราอาจมิกซ์สองสิ่งนี้ใส่กระป๋องรวมกันโดยแบ่งสัดส่วนให้ได้อย่างละ 1/4 ถ้วย หรือจะใช้วิธีการผสมอย่างละ 1 กำมือก็ได้
 
 
3.แซนวิสไก่ใส่ผักเยอะๆ
แซนวิสไก่ใส่ผักเป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจ เพราะร่างกายจะได้ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรตและแร่ธาตุอื่นๆ ครบถ้วน ซึ่งเราสามารถเพิ่มคุณค่าไปที่การใส่ผักกาดหอมสด มะเขือเทศ และขนมปังโฮลวีต หรือไข่ดาวสักฟอง
 
 
4.สมูธตี้ผลไม้
เมนูสมูธตี้ผลไม้ขอเน้นว่าต้องทำเอง จะได้หายห่วงเรื่องปริมาณแคลอรีจากน้ำตาล เพราะเราสามารถเลือกโยเกิร์ตไขมัน 0% ผลไม้สด นมผง นำมาปั่นรวมกันจนเป็นเนื้อเนียน กลายเป็นสมูธตี้เพื่อสุขภาพจริงๆ
 
 
5.ข้าวตัง
ข้าวตัง หรือข้าวพองเป็นเมนูที่อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต มีแคลอรีต่ำอยู่ประมาณ 30-40 แคลอรีต่อชิ้น หากใครไม่อยากจำเจ ลองกินแบบทาท็อปปิ้งบางๆ เช่น แยมผลไม้ เนย ถั่ว ชีส เป็นต้น
 
 
6.อาหารจานผัด
สำหรับคนกินมังสวิรัติ อาจเติมโปรตีนให้ร่างกาย ได้แก่ ผัดผักใส่เต้าหู้ ใส่ถั่วแระ แต่ถ้าใครไม่ได้เป็นมังสวิรัติก็สามารถใส่กุ้งหรือไก่เพิ่มได้
 
 
7.แพนเค้ก
แพนเค้กเป็นเมนูที่ควรระวังเรื่องปริมาณเนย และไซรัป หากอยากเติมโปรตีนคูรสองให้กับร่างกายอาจตีไข่ดาวประมาณ 1-2 ฟอง ตีผสมกับแป้งแพนเค้ก แล้วราดท็อปปิ้งด้วยชินนามอน หรือผลไม้แห้ง แค่นี้ก็จะได้เมนูเติมพลังแสนอร่อยแล้ว
 
 
8.น้ำผลไม้คั้นสด
ดร.ไมค์ แนะนำว่า ลองจับคู่กับขนมปังโฮลวีตสักแผ่น กินคู่กับน้ำผลไม้คั้นสด เราจะได้ประโยชน์จากวิตามินซีในผลไม้เพิ่มมาด้วย แต่สำหรับผลไม้บรรจุกล่องควรหลีกเลี่ยง เพราะเราจะได้แคลอรีจากน้ำตาลมาแทนวิตามินซี