การเลือกส่วนผสมของครีม ให้เหมาะสมกับผิว


การเลือกส่วนผสมของครีม ให้เหมาะสมกับผิว     

ความสวยความงามกับผู้หญิงเป็นเรื่องคู่กัน การเลือกครีมที่เหมาะสมกับเราจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสาวๆที่ควรนึกถึง โดยครีมแต่ละชนิดมักมีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ทางแอทมินจะพาบรรดาสาวๆมาเรียนรู้ชั้นผิวหนังกับการเลือกครีมให้เหมาะสมมาฝากกันค่ะ โดยผิวหนังของเรามีหน้าที่ในการห่อหุ้มของเหลวหรือน้ำให้ผิวของเราชุ่มชื้น ทั้งยังปกป้องเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายได้อีกด้วย และยังควบคุมอุณหภูมิในร่างกายของเรา ภายในผิวหนังจะมีเส้นประสาทอยู่มากมายที่สามารถรับรู้สัมผัสอีกด้วย โดยชั้นผิวหนังของคนเราสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ชั้นหลักๆด้วยกัน คือ

1. ผิวชั้นนอก

ผิวชั้นนอกเป็นชั้นผิวหนังที่มีการสร้างเซลล์ตั้งแต่ชั้นล่างขึ้นบน มีระยะเวลาการผลัดเซลล์ผิว 28-30 วัน โดยผิวชั้นนอกมีความสำคัญกับการสร้างสีผิวของเราโดยภายในเซลล์ผิวหนังชั้นนี้จะมีการสร้างเมลานินเพื่อปกป้องผิวหนังของเรา โดยการเลือกซื้อครีมเพื่อมายับยั้งเมลานินควรจะมีส่วนผสมของ ไวท์เทนนิ่ง , วิตามินซี , Active whitening , สเต็มเซลล์แอปเปิ้ล , สเต็มเซลล์องุ่น

2. ผิวชั้นใน

ในผิวชั้นในจำเป็นต้องเน้นความชุ่มชื้น สำหรับการเลือกครีมที่ใช้ควรมีส่วนผสมของ คอลลาเจน , อีลาสติน , Argen , ไฮยาลูโรนิค และมอยซ์เจอไรเซอร์ เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับผิวของคุณ เพื่อให้ผิวของคุณเต่งตึงไม่เหี่ยวย่น

3. ชั้นไขมัน

ชั้นไขมันจะเป็นชั้นผิวหนังที่อยู่ล่างสุด จำเป็นที่จะต้องใช้ส่วนผสมประเภทที่ให้พลังงานมาก เพื่อทำให้ชั้นไขมันเกิดการทำงานเพื่อช่วยลดการเกิดเซลลูไลท์ที่จะเกิดเป็นผิวเปลือกส้มนั่นเอง

 

สามารถติดตามรายการชี้ช่องรวยรายวัน ออกอากาศวันที่ 6 สิงหาคม 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=8&id=3884