เบื่อไหม? กับกลิ่นอับเรื่องเดิมๆ


วิธีกำจัดกลิ่นอับง่ายๆใน ห้องครัว,ห้องน้ำ,กระเป๋า,รองเท้า 

            ห้องครัวเป็นห้องที่ต้องรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี เพราะเป็นสถานที่ประกอบการทำอาหารสารพัดอย่าให้มีกลิ่น โดยเฉพาะอาหารเป็นเภท ผักๆ ทอดๆ ยิ่งถ้าเป็นอาหารที่มีกลิ่นแรงๆ นั้นเป็นอะไรที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้เลย เคล็ดลับในการขจัดกลิ่น คือ นำเอาหญ้าแห้วหมู ต้นผกากรอง กิ่งกุหลาบแห้ง นำมามัดรวมกัน  แล้วนำมาวางไว้ตรงมุมห้อง กลิ่นไม่พึงประสงค์ก็จะจางหายไป

            ห้องน้ำก็จะมีกลิ่นเหม็นอับอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าจะทำความสะอาดอยู่ประจำแต่กลิ่นก็ยังอยู่ แถมยังทำให้ใช้พลังงานในการทำความสะอาดเยอะอีกตางหากและยังต้องใช้ตัวช่วยให้การทำความสะอาดคือน้ำยาล้างห้องน้ำชนิดต่างๆ กลิ่นก็ยังคงอยู่ เคล็ดลับแนะนำคือให้นำเอาน้ำมันก๊าดเทลงในคอห่านแล้วเอาน้ำราดถ้าเป็นชัดโครกก็กดน้ำทิ้ง กลิ่นดังกล่าวก็จะหายไป

            กระเป๋าไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสะพายกระเป๋าเดินทาง แล้วถ้าเป็นกระเป๋าหนังแล้วมักจะเจอปัญหากลิ่นอับเร็วกว่ากระเป๋าปกติธรรมดา เนื่องจากการฟอกหนังไม่หมดส่งผลให้มีกลิ่นอับ วิธีแก้ไขง่ายๆ คือนำใบชาจีนที่ยังไม่ได้ใช้สักกำมือห่อผ้าขาวบาง นำไปซุกไว้ตรงมุมกระเป๋าเพียง 2-3วัน กลิ่นอับก็จะจางหายไปอย่างไม่น่าเชื่อ

            รองเท้าส่วนมากปัญหากลิ่นในรองเท้ามักจะพบในผู้ชายมากกว่าพบในผู้หญิง ขึ้นอยู่ในการรักษาความสะอาดมากน้อยเพียงใดของแต่ละคน เคล็ดลับมีดังนี้เพียงนำเอากระดาษหนังสือพิมพ์ยัดใส่ไว้ให้เต็มในรองเท้าทิ้งไว้ตลอดทั้งคืน รุ่งเช้าก็นำมาสวมใส่ปกติ ถ้ามีรองเท้าหลายคู่ก็ทิ้งไว้นานๆกลิ่นอับจะได้หมดไป

ขอขอบคุณ http://p2.s1sf.com/