วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2567

ธุรกิจ สร้างรายได้ด้วยอาหารจานด่วน

by Smart SME, 14 สิงหาคม 2558

ธุรกิจ สร้างรายได้ด้วยอาหารจานด่วน                 คุณอาจจะมีคำถามเวลาอยากเปิดกิจการอะไรทำอะไรดีวันนี้เราขอเสนอธุรกิจ ควงกระทะ ด้วยอาหารจานด่วนสิ่งสำคัญเลยก็คือที่ตั้งทำเลในการขาย ต้องอยู่ในแหล่งชุมชน หมู่บ้านหรือใกล้ตลาด โรงงาน โรงเรียน มหาวิทยาลัย สรุปคือต้องมีผู้คนมากพอสมควรหรือที่คุณคิดว่าหน้าจะขายได้อย่างสบายพอกับสิ่งที่ลงทุน                 สำหรับอาหารจานด่วนซึ่งแน่นอนจุดสนใจของผู้คนภายนอกก่อนจะเข้ามากินต้องดูจากข้างนอกเข้ามาซึ่งร้านก็ควรจะต้องสะอาด ถูกสุขลักษณะ ไม่มีกลิ่นอับและที่สำคัญอาหารต้องสะอาดและอร่อย น่ารับประทาน รสชาติดีมีชัยไปกว่าครึ่ง                 เมื่อร้านมีการตอบรับจากลูกค้าที่ดีแล้วทางร้านต้องยึดสูตรอาหารดั้งเดิมไว้และเมื่อลูกค้าเบื่อ เพราะจำเจในเมนูเดิมๆคุณก็ควรจะสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆปรุงแต่งสูตรใหม่ๆ ให้เป็นเมนูที่ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น โดยจุดเด่นหลักของร้านอาหารจานด่วน เป็นอาชีพที่คล่องตัวอาชีพหนึ่งที่มาพร้อมจุดเด่น 4 ด้านที่น่าสนใจคือ 1. ไม่มีข้อเสีย คือเนื้อสัตว์สามารถเก็บโดยแช่เย็นไว้ใช้ในวันต่อวัน ส่วนผักก็สามารถแช่เย็นไว้ได้ในบางรายการ 2.  ลงทุนน้อย สำหรับอุปกรณ์ในการประกอบอาหารจานด่วนมีเพียงไม่กี่ชิ้นก็สามารถเปิดร้านได้แล้ว ได้แก่ เตาแก๊ส กระทะ ตะหลิว หม้อ มีด เขียง เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล้านี้มีอยู่ในบ้านอยู่แล้ว ซึ่งหากเปิดร้านที่บ้านก็แทบจะไม่ต้องลงทุนซื้อเพิ่มเลย 3. รับประทานได้ ทุกเพศ, ทุกวัย เป็นธุรกิจขายง่ายขายคล่องขายได้ทุกเพศทุกวัย จะขายตั้งแต่เช้าถึงค่ำเลยก็ยังได้เพราะรับประทานได้ทั้งวัน 4. เพิ่มยอดขายง่ายๆ กำรี้กำไร ก็ไม่แพ้การขายใดๆ เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้ในแต่ละจานไม่มากไม่มาย คุณสามารถตั้งราคาให้สมเหตุสมผลได้ เช่นนให้ปริมาณมากก็ขายในราคาที่สูงขึ้น หากปริมาณน้อยก็ขายในราคาที่ต่ำลงสักนิด   ขอบคุณรูปจาก https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com ,http://www.lowsaltthailand.com/

Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

SmartSME Line