การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ร้านอาหารตามสั่ง


การทำบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างง่ายๆ ในร้านอาหารตามสั่ง

ขอแนะนำวิธีการทำบัญชีรายรับรายจ่ายประจำร้านอาหารตามสั่งทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

*ข้อดีของการทำบัญชีรายรับ รายจ่าย

-ทำให้วางแผนการค่าใช้จ่ายได้อย่างถูกต้องถูกวิธีมีความแม่นยำขึ้น

-เป็นรากฐานในการออมไปในตัว

-ทำให้รู้การใช้จ่ายของตัวเองภายในร้านว่าเป็นอย่างไรมีอะไรบ้าง อย่างละเอียดทีเดียว

-เป็นกระจกส่องการเงินของคุณ

-หากมีปัญหาการเงิน รายรับรายจ่ายจะเป็นหลักฐานชัดเจนมัดตัวและเถียงไม่ได้

-ช่วยในเรื่องการเป็นระเบียนวินัย ความละเอียดรอบคอบ ที่สำคัญสำหรับคนค้าขาย

รายรับ คือ

สิ่งที่บอกความสามารถน้ำพักน้ำแรงในการทำเงินเข้ากระเป๋าของคุณหากเป็นคนขายอาหารก็คือค่าอาหารค่าเครื่องดื่ม หรือคนทำงานออฟฟิศ ข้าราชการก็คือเงินเดือนนั้นเอ(จริงๆ แล้วรายรับมี2ประเภท คือ1.รายรับหลัก เช่นเงินเดือน ค่าแรง2.รายรับอื่น เช่นเงินจากอาชีพเสริม ผลตอบแทนจากการลงทุน)

รายจ่าย คือ

            สิ่งที่บ่งบอกถึงการใช้จ่ายของคุณ หรือเงินที่ออกไปจากกระเป๋าไปกับสิ่งต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่าเช่าร้าน เงินเดือนลูกน้อง (รายจ่ายมี2ประเภทคือ 1.รายจ่างคงที่ เช่น ค่าเช่าร้าน ค่าเช่าบ้าน ค่าอาหาร ค่าเดินทาง 2.รายจ่ายแปรผัน เช่นค่ารักษาพยาบาล ค่าท่องเที่ยวสันทนาการ ภาษีสังคมต่างๆ)

ขอบคุณรูปภาพ https://lh5.ggpht.com