ข้อผิดพลาดทางการเงินที่ต้องหยุดก่อนวัยกลางคน


ข้อผิดพลาดทางการเงินที่ต้องหยุดก่อนวัยกลางคน 

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยผิดพลาดเรื่องทางการเงินกันบ้าง แต่จะมีบางเรื่องที่ไม่ควรผิดพลาดเป็นอันขาดเมื่อคุณเข้าสู่วัยกลางคน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. อย่าซื้อบ้านราคาสูงเกินกว่าที่จะจ่ายได้ เพราะบ้านถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่โต เราจึงควรคำนวนค่าใช้จ่ายต่างๆในชีวิตสูงกว่าค่าเฉลี่ย ก็ควรถึงเวลาที่คุณจะลดค่าใช้จ่ายลง การเปลี่ยนหรือย้ายที่อยู่อาศัยถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เปลี่ยนมาอาศัยบ้านที่ถูกกว่าได้ ดีกว่าที่จะต้องให้ค่าใช้จ่ายของคุณหมดไปกับค่าบ้านทำให้กระทบการเงินส่วนตัว

2. ห้ามประมาทกับแผนเก็บเงินหลังเกษียณ โดยในช่วงอายุ 20-30 ปี อาจจะยังละเว้นการใช้เงินที่เราออมไว้ได้ แต่ถ้าเมื่อใดที่เราเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว พึงระลึกไว้เลยว่าอย่าใช้เงินที่ออมไว้หลังเกษียณโดยเด็ดขาด! เพรา ะคุณจำเป็นที่จะต้องมีเงินสดเพื่อสำรองไว้สำหรับเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ

3. ต้องเก็บเงินให้มากขึ้นตามอายุ เงินที่สะสมไว้หลังจากเกษียณอายุจำเป็นที่จะต้องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆมากกว่าตอนที่คุณเริ่มทำงาน จากอยู่ที่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ควรขยับขึ้นเป็นอีก 1 เท่า หรืออาจจะนำเงินนั้นไปลงทุนด้านอื่นๆ หรือเปิดบัญชีเพื่อเก็บแยกอีกบัญชี

สามารถติดตามความรู้เรื่องการเงินในรายการ Smart Money ออกอากาศวันที่ 29 สิงหาคม 2558 เพิ่มเติมได้ที่http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=42&id=3991