คุณเคยสงสัยไหม? ลดเท่าไหร่ไม่ผอมสักที


คุณเคยสงสัยไหม? ลดเท่าไหร่ไม่ผอมสักที

     บางคนออกกำลังกายเคร่งเครียดมาก ออกกำลังกายอย่างหักโหมควบคุมอาหารอย่างมากน้ำหนักก็ยังไม่ยอมลดสักทีแต่เดี๋ยวอย่าเพิ่งท้อแท้มีวิธีเอาชนะความอ้วนดังนี้

1.ชั่งน้ำหนักอาทิตย์ละครั้งพอ บางคนชั่งทุกชั่วโมงทุก3เวลาหลังอาหาร น้ำหนักไม่ลดสักทีอย่าไปเคร่งเครียดขนาดนั้นมีหลายวิธีที่จะดูว่าเราผอมหรือไม่ผอมลงเช่น  สายวัดรอบเอว หรือคนรอบข้างทัก

2.ตั้งเป้าหมาให้พอดีสมเหตุสมผล อย่าตั้งเป้าหมายเยอะมากจนเกินไปเพราะจะทำให้คุณเบื่อและไม่มีแรงจูงใจและหยุดก่อนถึงเส้นชัย

3.อย่าออกกำลังกายมากเกินไป หลายคนคงคิดว่าเมื่อเรากินน้อยๆออกกำลังกายมากๆ จะผอมลง ถ้าคิดอย่างนั้นจะเป็นว่าคุณจะขาดอาหาร ทำให้หิวมากขึ้นพอถึงเวลากินก็จะกินมากขึ้นดังนั้นเดินทางสายกลางดีที่สุด

4.ออกกำลังหายอย่างเดียวไม่เพียงพอ เช่นเราชอบการวิ่งเราก็จะวิ่งอย่างเดียวทั้งปีทั้งชาติทำให้ร่างกายเบื่อพานไม่เผาผลาญพลังงานต้องปรับเปลี่ยนอย่างอื่นบ้างเช่น ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ โยคะ

5.พักผ่อนให้เพียงพอ แม้กล้ามเนื้อเผาผลาญได้ดีกว่าไขมัน แต่หากให้มันมากๆ ไม่ย่อมพักเลย ทำให้ประสิทธิภาพในการเผาผลาญลดลง จึงควรจะออกกำลังกายประมาณ 5  วันต่อสัปดาห์ อีก 2 วันที่เหลือเอาไว้พักผ่อนหรือหันไปออกกำลังกายเบาๆ เช่นเดิน วิ่งยองๆ

6.เปลี่ยนวิธีกิน เช่นปกติกินคาร์โบไฮเดรต 50 เปอร์เซ็นต์ก็ลองเปลี่ยนการกินคาร์โบไฮเดรตให้น้อยลง แล้วกินโปรตีนมากขึ้นกินสักวันสองวันก็พอ ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการกินแล้ว

 

ขอบคุณรูปภาพ http://www.108health.com/