คิดให้ดี..ก่อนตัดสินใจซื้อรถ!!


          เชื่อว่าหลายๆคนอยากจะมีรถยนต์เป็นของตัวเอง แต่เงินเดือนที่ได้มา ต้องคิดอยู่เสมอว่าจะพอเหลือที่จะนำมาผ่อนรถหรือไม่ ?? รวมไปถึงเมื่อซื้อรถมาแล้วยังต้องมีค่าอื่นๆจิปาฐะ ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมัน ค่าซ่อมรถ  ฯลฯ จึงควรที่จะคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อรถ

ซื้อเงินสด หรือ เงินผ่อน แบบไหนดีกว่ากัน ??

         รถคันหนึ่งมีราคาตั้งแต่หลักแสน จนไปถึงหลักล้านเป็นต้นไป น้อยคนที่จะมีเงินก้อนขนาดนั้นอยู่ในมือ โดยคนส่วนมากเลือกที่จะผ่อนจ่ายซะมากกว่า แต่ถ้าหากคุณมีเงินก้อนถึงราคารถและไม่ใช่เงินก้อนที่เผื่อไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินยามจำเป็น หรือคุณไม่สามารถนำเงินก้อนนี้ไปลงทุนให้ออกดอกออกผลได้มากกว่าดอกเบี้ยเงินกู้รถได้ เช่นในกรณีที่คุณมีก้อนอยู่ในบัญชีออมทรัพย์นิ่งๆเฉยๆ ให้คุณนำเงินก้อนนี้มาซื้อรถ เพราะจะได้ไม่ต้องมีภาระดอกเบี้ยจ่ายให้กับธนาคาร 

ดาวน์ต่ำ ผ่อนน้อย ระยะนาน หรือ ดาวน์สูง ผ่อนแยอะ ระยะสั้น อย่างไหนดีกว่ากัน ??

         สำหรับใครที่มีรายได้ไม่สูงมากนักอาจจะชอบใจกับการกู้เงินซื้อรถที่ดาวน์ต่ำ ให้ผ่อนได้เดือนละน้อยๆ และให้ผ่อนนานๆ แต่ข้อเท็จจริงแล้วคือ ดอกเบี้ยที่คุณจะต้องจ่ายตลอดสัญญาจะสูงขึ้นไปพร้อมๆกัน  เมื่อลองมาคิดดูอีกทีจะพบว่าเสียดอกเบี้ยให้ธนาคารไปเฉียดครึ่งหนึ่งของราคารถเข้าไปแล้ว หากคุณกำลังพิจารณาหาสถาบันการเงินเพื่อกู้เงินมาซื้อรถ ขอให้คุณดูระยะเวลา จำนวนเงินในการผ่อน และดอกเบี้ยให้ดี การดาวน์สูง ผ่อนแยอะ ทำให้คุณสามารถปลดหนี้ได้เร็ว รวมไปถึงจะทำให้คุณเสียดอกเบี้ยไม่โหดเท่าไหร่นัก

 

คลิก คลิก คลิกเลย >>http://www.smartsme.tv/news-detail.php?id=537