จากพนักงานออฟฟิต…ผันตัวเป็นเกษตรกรอย่างเต็มตัว สร้างรายได้จากการเพาะเห็ดเป็นกอบเป็นกำ


         
         จากพนักงานออฟฟิตธรรมดาๆ ที่ทำงานและคลุกคลีอยู่ในวงการเกษตรในบริษัทแห่งหนึ่งเป็นระยะเวลา 6 ปี เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ในการทำงาน ออกมาเป็นเกษตรกรแบบเต็มตัว และก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เค้าประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน
 
          โดยสาเหตุที่ทางคุณอาจณรงค์  สุขมั่นคง ออกมาทำเกษตรกรแบบเต็มตัว เนื่องจากอยากที่จะทำงานใกล้บ้าน เพื่อที่จะได้มีเวลาอยู่กับครอบครัว โดนเริ่มแรกได้มารู้จักกับพี่ๆเพื่อนๆที่ทำงานรัฐวิสาหกิจชุมชน และได้คำแนะนำพร้อมทั้งแนวทางในการทำการเกษตร บวกกับที่ทางคุณอาจณรงค์มีความรู้เดิมที่ได้จากการทำงานมาพอสมควร ทำให้เป็นเหตุผลที่ทำให้คุณอาจณรงค์ลาออกจากงานและมาลงทำทุนทำเกษตรอย่างจริงจัง
 
          
 
           ซึ่งจุดเริ่มต้นของการทำฟาร์มเห็ดก็มาจาก เล็งเห็นว่าอาหารส่วนมากมักมีเห็ดฟางเป็นส่วนประกอบในเมนูอาหาร และตลาดมีความต้องการอยู่ตลอดเวลา ทั้งในเรื่องของราคาขายที่ผ่านมายังมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่มากนัก จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทางคุณอาจณรงค์ตัดสินใจที่จะทำฟาร์มเห็ด
 
         ทว่าการเพาะเห็ดไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ได้ผลผลิตตลอดทั้งปี เนื่องมาจากสภาพอากาศ และความชื้นในโรงเรือน ทางฟาร์มจึงได้นำเอาระบบดิจิตอล ระบบ EVAP เข้ามาช่วยในการควบคุมและปรับสภาพแวดล้อมของอุณหภูมิให้เหมาะสมกับการเพาะเห็ดในโรงเรือน ทำให้ได้ผลผลิตตลอดทั้งปีไม่ขาดช่วง
        
 
         โดยเคล็ดลับในการเพาะเห็ดของฟาร์ม Straw Mush ที่ทำให้ได้ผลผลิตที่สมบูรณ์ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค เคล็ดลับอยู่ที่การใช้ใยฝ้ายและเปลือกถั่วเขียวในการหมักเชื้อ ทำให้ได้เห็ดฟางที่สมบูรณ์และใหญ่กว่าเห็ดฟางทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของฟาร์มเห็ด Straw Mush ที่ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในผลผลิต
 
           กว่าที่จะมีวันนี้ได้ทางคุณอาจณรงค์ได้ต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆมากมาย โดยเบื้องหลังความสำเร็จที่ทำให้ฟาร์มเห็ดสามารถประสบความสำเร็ยได้ก็มาจากบุคคลรอบข้างไม่ว่าจะเป็นครอบครัว จากพี่ๆน้องๆ ที่ให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการแก้ปัญหาอยู่เสมอ แต่สุดท้ายแล้วความสำเร็จที่จะเริ่มได้นั้นต้องเริ่มจากตัวเราเองก่อน ที่ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้สำเร็จ รวมไปถึงมีความอดทนในการรอคอยผลิตผลความสำเร็จที่จะตามมา เพียงเท่านี้เชื่อได้ว่าความสำเร็จจะอยู่ไม่ไกลตัวเรา
          
 
 สามารถติดตามรายการ  Secrets of Victory ออกอากาศวันที่ 20 สิงหาคม 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=3942