12 ราศี ชี้ช่องรวย : การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์


ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ แต่ละราศีจะมีโอกาสช่องทางรวยอย่างไร ต้องระวังอะไรบ้าง เคล็ดลับของคุณคืออะไร มาดูกันค่ะ

 

ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

จะได้โอกาสดีจากสิ่งที่คนอื่นคาดไม่ถึง

 

ในเดือนนี้ ควรต้องระวังให้มากค่ะ ดาวประจำตัวมีเกณฑ์สัมพันธ์เรื่องการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง การสิ้นสุด การยกเลิก จะมีเหตุสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคู่รักคู่ครอง หุ้นส่วน ญาติพี่น้องที่อยู่ร่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย แม้การเงินทั่วไปจะยังดีอยู่ก็ตาม

ในการทำธุรกิจนั้น ที่จะมีโอกาสทำกำไร จึงต้องเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการสิ้นสุด งานอวมงคล ประเภทของชำร่วยสำหรับงานศพ, งานในโรงพยาบาล, การผ่าตัด การศัลยกรรม, งานที่เกี่ยวข้องกับการกู้ภัย ประกันภัย ดูแลผู้ป่วยต่างๆ งานเด่นสุดๆ คือด้านการบำบัดรักษา การเยียวยาผู้ป่วย สถานที่พักฟื้นพยาบาล หากใครคิดจะจับงานเหล่านี้ จะได้โอกาสดีจากสิ่งที่คนอื่นคาดไม่ถึง มีจังหวะเฮงอย่างล้นเหลือ แต่ก็อย่าลืมทำบุญให้มากเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายค่ะ

 

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)

ธุรกิจเด่นจะอยู่ในงานบันเทิง กิจการร้านอาหาร เครื่องดื่ม

ดาวประจำตัวอยู่ในเกณฑ์กลางๆ มักมีอุปสรรคเร้นซ่อนอยู่ในชีวิต แต่ก็ยังเป็นช่วงมีเงินไหลเข้ามือ และมีได้รับการอุปถัมภ์สนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ หรือผู้ที่มีเมตตาเป็นการส่วนตัวค่ะ

ธุรกิจการงานของคุณในช่วงนี้ อุปสรรคยังมากพอควร ทุกสิ่งต้องคิดต้องทำ ขับเคลื่อนด้วยตัวเองเป็นหลัก ธุรกิจเด่นจะอยู่ในงานบันเทิง กิจการร้านอาหาร เครื่องดื่ม โดยเฉพาะที่มีเสียงเพลง มีวงดนตรี เป็นสถานที่ไม่ขาดเสียงเพลง จะทำรายได้มากอย่างคาดไม่ถึง ธุรกิจผับบาร์ต่างๆ จะไปได้ดี แต่ต้องระวังส่วนที่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือปัญหากับหน่วยงานราชการต่างๆ ไม่ควรประมาทค่ะ

 

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)

โอกาสเฮงสูงถึง 90% รวยแน่

ดาวประจำตัวโดดเด่นมากตั้งแต่ต้นเดือนไปจนถึงราวๆ วันที่ 30 ตุลาคม ขึ้นวันที่ 31 ไปเมื่อไหร่สถานการณ์มีโอกาสพลิกผันได้ ดังนั้นจะทำอะไรก็ต้องทำในช่วงต้นเดือนอย่าให้เกินสัปดาห์ที่ 3 ค่ะ ตีเหล็กตอนกำลังร้อนๆ จะประเสริฐมาก

ธุรกิจที่เด่นสำหรับคุณ จริงๆ แล้วก็ได้ทั้งครอบจักรวาล คืองานอะไรๆ ก็จะทำได้ดีถ้ามีความตั้งใจจริง แล้วเสริมในเรื่องการสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ การใช้สื่อให้เป็นประโยชน์ ถ้าพื้นดวงเดิมดีอยู่แล้วจะยิ่งวิ่งฉิวเลยล่ะ

กรณีจะลงทุน จะทำมาค้าขาย เดือนนี้เป็นจุดพีคของคุณเลยก็ว่าได้ โอกาสเฮงสูงถึง 90% เพราะทุกอย่างจะช่วยหนุนดวงอย่างสุดๆ ใครที่ทำธุรกิจออนไลน์จะได้ไอเดียดีๆ เข้ามา ได้ขยายสายสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ ยิ่งจับคู่กับหุ้นส่วนดีๆ รับรองได้ว่ารวยแน่

 

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)                                 

ควรดูทิศทางลมให้มาก

อดทนไว้ก่อนค่ะ  จะต้องอยู่กับเงินเก็บเงินออม เงินในอนาคตระยะยาว และการบริหารสินทรัพย์อย่างรอบคอบที่สุดในช่วงนี้

ดาวประจำตัวของคุณถึงจะมีมาตรฐานสูงลิ่ว แต่ก็เข้าสู่จุดอับในรอบเดือน การทำมาค้าขายอาจจะยอดตกฮวบฮาบ ถึงยังมีเงินเข้ามือ แต่รายจ่ายก็จะหนักหนาสาหัส ดังนั้น การประคับประคองตัวเองให้ได้จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

ในส่วนของธุรกิจการงาน ยังไม่เหมาะที่จะลงหลักปักฐานอะไรจริงจังช่วงนี้ ควรดูทิศทางลมให้มาก ยังจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่างในชีวิตและสภาพแวดล้อมรอบตัว ถ้ามีงานเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาก็อาจต้องรับไว้ก่อน ในการมองหางานต่างๆ ให้เน้นไปที่การดีลกับคนคุ้นเคย งานจากคอนเน็คชั่น ที่พอจะเฮงอยู่บ้างจะเป็นงานของกลุ่มนักขาย นักการตลาด ที่ต้องออกนอกสถานที่

 

 

ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

การงานมีความผันผวนสูงในช่วงนี้

ดาวประจำตัวของคุณมีระยะเข้าจุดอับชั่วคราว และโดนเบียนจากดาวบาปเคราะห์ที่สัมพันธ์กับคู่รักคู่ครอง หุ้นส่วน อริ ศัตรูคู่แข่งขัน ควรระวังให้มากในเรื่องการทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งกับหุ้นส่วนหรือคู่ค้าทั้งหลาย โดยเฉพาะการร่วมงานกับบุคคลใกล้ชิด จะมีเหตุความขัดแย้งง่าย อีกการงานก็จะมีความผันผวนสูงในช่วงนี้

ธุรกิจที่พอไปได้ จะอยู่ในกลุ่มโครงการก่อสร้าง งานโรงงาน งานอุตสาหกรรม งานเครื่องเหล็ก ธุรกิจพลังงาน เน้นในส่วนที่ติดตั้งอยู่บนภาคพื้นดินและใต้ดิน เช่น การนำระบบสายไฟลงใต้ดิน งานเชื่อมเหล็กโครงสร้าง งานวางรากฐานอาคาร งานสร้างถนน สร้างทาง และงานที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การเกษตรแปรรูป ในกลุ่มธุรกิจเหล่านี้จะประคองตัวได้ ถ้าสายป่านยาวก็จะได้ลาภผลดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องยอมรับความเหน็ดเหนื่อยอยู่พอสมควร

จุดอ่อนที่ต้องระมัดระวัง คือคนที่ทำงานในธุรกิจครอบครัว ทำร่วมกับคู่รักคู่ครอง ธุรกิจงานแต่งงาน งานตกแต่งภายใน กับงานที่รับช่วงต่อจากเพื่อนอีกทีหนึ่ง ควรรอบคอบเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ยังไงก็อดทนไปก่อนนะคะ

 

 

ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)

ให้มองหาแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่มีตำแหน่ง

จะมีดวงเด่นขึ้นมาอย่างมากในช่วงนี้ โดยเฉพาะผู้ที่ทำมาค้าขาย ทำร้านค้าปลีก ทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ของบริโภคอุปโภค สินค้าการเกษตร และการทำสื่อ-ใช้สื่อแขนงต่างๆ แต่ที่โดดเด่นกว่าเพื่อนคือกลุ่มที่ทำงานด้านการสื่อสารความรู้ การเป็นวิทยากร การสอนภาษา การแนะแนวอาชีพ และงานเว็บไซต์ออนไลน์

เคล็ดลับความสำเร็จของคุณในเดือนนี้ ให้มองหาแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่มีตำแหน่งและมีอำนาจ อุปสรรคข้อขัดข้องจะคลี่คลายง่ายขึ้นเมื่อมีการเจรจาอย่างเป็นส่วนตัว สายสัมพันธ์กับบุคคลต่างวัยก็จะช่วยให้มีความราบรื่นหลายสิ่ง โดยพื้นดวงการดีลกับเพศชาย และบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ จะประสบความสำเร็จง่ายขึ้นเป็นพิเศษในระยะนี้

อย่างไรก็ดี หลังวันที่ 30 ตุลาคมไปแล้ว งานไหนที่แผ่วแล้วต้องยอมชะลอไป เพราะอะไรที่ฝืนดันทุรังในช่วงนี้มักจะยุ่งยากกว่าเก่า

 

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)

ต้องใจเย็นๆ รอจังหวะหน่อย

ในส่วนของการเงิน มีเกณฑ์ได้ทรัพย์รับมรดก ได้โชคลาภจากของเก่า ของแอนทีค การค้าขายของเก่าของมือสอง รถเก่า บ้านเก่า พระเครื่อง วัตถุเครื่องรางมงคลต่างๆ ใครที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้จะดวงขึ้นสวนกระแส จับจังหวะเฮงได้ไม่ยาก หรือได้ช่องทางความคิดดีๆ เข้ามา

จุดที่ควรระวัง คือกลุ่มที่ทำงานกับภาครัฐ หน่วยงานราชการ การติดต่อประสานงานกับบุคคลมียศมีตำแหน่ง และธุรกิจการศึกษาจะประสบปัญหามากหน่อยในช่วงนี้

แต่ถ้ามองข้ามช็อตไปข้างหน้า ราศีตุลย์ยังจะมีแรงฮึดได้อีกหลายยก และให้จับตามองธุรกิจการการขนส่ง ระบบโลจิสติกส์ ที่เกี่ยวกับยวดยานพาหนะ การซ่อมบำรุงเครื่องจักรเครื่องยนต์ต่างๆ และอุปกรณ์เครื่องทุ่นแรง งานเหล็ก งานเชื่อมต่างๆ จะมีจังหวะเฮงไม่เบา แต่ต้องใจเย็นๆ รอจังหวะหน่อย

 

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)                                          

การปรับโครงสร้างการเงินจะเป็นเรื่องสำคัญมาก

ยังอยู่ในระยะเฝ้าระวัง สถานะการเงินมักมีปัญหา ต้องเคลียร์ภาระหนี้สิน ประนอมหนี้ หรือพยายามประคองสายป่านไว้ให้ยาวที่สุด งานที่คาดหวังมักจะเกิดอุปสรรค และมีปัญหาหมักหมมภายใน หากมีศัตรูคู่แข่งขันอยู่ก่อนก็จะเหนื่อยมากกับการต้องพยายามรักษาตำแหน่งไว้

จุดเด่นอยู่ที่รายได้การเงินเดิม รายได้ประจำ และการบริหารสินทรัพย์ภายใน การปรับโครงสร้างการเงินจะเป็นเรื่องสำคัญมาก อย่าละเลยเรื่องนี้เป็นอันขาด จุดอ่อนอีกข้อที่ต้องระวังคือการเสี่ยงโชคระยะสั้น การเก็งกำไร ทั้งหุ้น ทอง และการเสี่ยงโชคอื่นๆ อย่าเพิ่งลงหนักในรอบเดือนนี้

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการงานที่จะเก็บเกี่ยวผลได้ จะเป็นงานกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา Info, Know-how, How-to ต่างๆ ให้วิธีการขายสิ่งเหล่านี้ดู อีกอย่างคือ งานที่อยู่เบื้องหลัง งานการจัดอีเวนต์ต่างๆ จะอยู่ในเกณฑ์ได้ลาภผลดี

 

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

จังหวะโชค 70  คราวเคราะห์ 30

จะมีจังหวะโชค 70 และคราวเคราะห์ 30 เป็นสัดส่วนที่ต้องรอบคอบในการดำเนินชีวิตพอสมควร ในแง่ของจุดอ่อน ปัญหาจะอยู่ที่เรื่องสภาพแวดล้อม คณะบุคคลที่เป็นคู่ค้าคู่ขาย และญาติผู้ใหญ่ในครอบครัวตัวเอง มีความเสี่ยงที่จะสร้างปัญหาแก่กันและกันได้

แต่ในส่วนของโอกาสความสำเร็จ ราศีธนูมีเกณฑ์สัมพันธ์ถึงทรัพย์อสังหาฯ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับครอบครัว เด็กทารก เด็กวัยรุ่น สินค้าในกลุ่มบริโภคอุปโภค และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หากต้องการสร้างฐานธุรกิจที่จะเฮงกว่านี้อีกในอนาคต ให้พิจารณางานที่เกี่ยวข้องกับการสมรสหมั้นหมาย การครองเรือน ร่วมชีวิตคู่ จะนำโชคลาภมาให้เป็นพิเศษ

งานอีกประเภทหนึ่งที่จะนำช่องทางความร่ำรวยมาให้คุณได้ คือธุรกิจที่เกี่ยวกับผู้สูงวัย งานบริการที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ การบำบัดเยียวยา หรือคอร์สเพิ่มพลังชีวิตต่างๆ

 

 

ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

มีจังหวะได้ทรัพย์เหมือนน้ำซึมบ่อทราย

การเงินค่อนข้างมีปัญหาในระยะนี้ มักมีเหตุไม่คาดฝันเกี่ยวกับการสูญเสีย การต้องจ่ายก้อนใหญ่ออกไปในคราวเดียว หรือใช้เงินไปกับเรื่องอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ เครื่องมือ มีการลงทุนที่หนักหน่วง โดยผลตอบรับกลับมายังต้องดูกันในระยะยาวทีเดียว

แต่กล่าวถึงโชคของคุณ ในรอบเดือนนี้ จะสัมพันธ์ถึงเรื่องของยวดยานพาหนะ ทำเลสถานที่ที่อยู่ไม่ไกลที่พักอาศัย ใครที่ทำกิจการส่วนตัวโดยใช้บ้านเป็นออฟฟิศ หรือมีโรงงานเล็กๆ ในเขตรั้วบ้านด้วย จะมีแรงสนับสนุนส่งเสริมพิเศษ ที่ติดขัดก็จะพอผ่านพ้นราบรื่นได้อยู่

สำหรับธุรกิจที่น่าจับตามองของคุณ คืองานรีโนเวท งานรีไซเคิล งานที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมบำรุงรักษา การตกแต่งต่อเติม จับบ้านเก่าเอามาแต่งตัวใหม่ ใครที่ทำธุรกิจเหล่านี้อยู่จะมีจังหวะได้ทรัพย์เหมือนน้ำซึมบ่อทราย

 

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

ความร่ำรวยของคุณอยู่ไม่ไกล มีเกณฑ์ได้เฮงสุดๆ

ในช่วงนี้ เงินก้อนใหม่ๆ ยังไหลเข้ามือน้อยอยู่ แต่จะมีสายป่านยาวและเงินทุนรองรังจากอดีต มีแรงสนับสนุนส่งเสริมอยู่ไม่น้อย ที่ดูสถานการณ์ยากลำบากก็จะไม่ถึงกับอับจน เป็นดั่งแมวเก้าชีวิต สามารถพลิกฟื้นตัวเองได้เมื่อจังหวะเหมาะๆ มาถึง

สถานการณ์การเงินของคุณ สิ่งที่โดดเด่นคือการล้างหนี้ ล้างไพ่ ล้างกระดาน นั่นหมายถึงคุณอาจเจอช่วงยากลำบากสุดๆ มาพักใหญ่ แต่เมื่อสถานการณ์ไปถึงจุดพีค คุณจะได้ช่องทางใหม่ที่จะเริ่มต้นอีกครั้ง หรือเคลียร์ภาระหนี้สินได้ในบางส่วน มีความพร้อมกับธุรกิจสตาร์ทอัพสูงมาก

สำหรับการงานของคุณ ผู้ที่ค้าขายออนไลน์ งานใช้เทคโนโลยีเป็นองค์ประกอบสำคัญ งานที่มีการพัฒนาเชิงนวัตกรรม คุณจะสามารถพัฒนาศักยภาพไปได้อีกไกลมาก ที่สำคัญสุดคือการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การออกจากกรอบเก่าๆ และจับตลาดเฉพาะให้อยู่มือ การกหนดกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดชัดเจนจะทำให้คุณมีชัยในสิ่งที่มุ่งหวัง ตรงนี้อย่าได้มองข้าม

ความร่ำรวยของคุณอยู่ไม่ไกล มีเกณฑ์ได้เฮงสุดๆ จากความคิดสร้างสรรค์ของตัวคุณเอง

 

 

ราศีมีน Pisces (14 มี .-12 เมย.)

หากจับจุดได้ถูก ดึงศักยภาพตัวเองออกมาถูกจังหวะ รวยแน่

ดาวประจำตัวเข้าในเกณฑ์กลางๆ สำหรับระยะนี้ จะมีความก้าวหน้าตามลำดับ แต่ก็ยังคาดหวังสิ่งที่หวือหวามากๆ ไม่ได้ สิ่งที่ควรระมัดระวังคือความผันผวนของตลาด สถานการณ์แวดล้อมทางสังคมการเมือง และจุดเปลี่ยนสำคัญในระดับนโยบาย คุณจะได้รับผลกระทบง่ายกว่าอีกหลายๆ ราศี

การเงินของคุณ ค่อนข้างตึงเครียดสักนิด แม้รายรับ-จ่ายเท่าเดิม แต่จะมีความเหน็ดเหนื่อยมากกว่า หากจิตตกมากจะพาลหดหู่เศร้าหมอง แต่คุณจะไม่แสดงออกในที่สาธารณะ เรียกว่ามักอมทุกข์เมื่ออยู่ลำพัง หรืออยู่ในครอบครัวกับคนใกล้ชิดจริงๆ เท่านั้น ภาพลักษณ์ยังดูดีอยู่มาก

งานที่จะนำโชคมาให้คุณ สำหรับช่วงนี้ แนะนำให้ประคับประคองงานเดิมไปก่อน รอจังหวะอีกนิด อย่าเพิ่งเปลี่ยนแปลงอะไรเร็วเกินไป สถานการณ์จะทำให้คุณต้องปรับตัวเองจนได้ในที่สุด แต่งานที่ถือว่าจะมีโอกาสดี แต่ต้องสร้างฐานให้ดีๆ หาจังหวะสร้างแบรนด์ของตัวเองให้ได้แล้วจะมีโชคใหญ่ในอนาคต คืองานในกลุ่มการศึกษา การเป็นครูอาจารย์ วิทยากร นักแนะแนว หรือที่ปรึกษาต่างๆ หากคุณจับจุดได้ถูก ดึงศักยภาพตัวเองออกมาถูกจังหวะ รวยแน่