เคล็ดลับการทำธุรกิจร้านขายลูกชิ้น


       ทำไมแบรนด์ ลูกชิ้นแชมป์ ถึงประสบความสำเร็จ และคลองแชมป์การเป็นเจ้าตลาดได้ในปัจจุบัน

คุณบดินทร์ ฉัตรมาลีรัตน์ (ผู้ก่อตั้งลูกชิ้นแชมป์) ได้บอกเทคนิค/เคล็ดลับความสำเร็จของการผลิตลูกชิ้นว่า
 
1. แบรนด์ลูกชิ้นแชมป์ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าตลาดมาอย่างยาวนาน ถึงรสชาติของเจ้าอื่นจะเหมือนของเรา แต่ประชาชนก็ยังไว้วางใจเลือกแบรนด์ลูกชิ้นแชมป์เหมือนเดิม ทำให้โอกาสที่จะเกิดปัญหาทางการตลาดมีโอกาสเกิดน้อยมาก
 
2. สำหรับใครที่ธุรกิจกำลังไปได้ดีอย่าพยายามที่จะขยายร้านให้ใหญ่ขึ้น เพราะการที่มีร้านใหญ่ทำให้เสียเงินในการลงทุนเพิ่มมากขึ้น เพียงแค่มีร้านเล็กๆหรือตึกแถวก็สามารถขายได้กำไรได้เหมือนกัน
 
3. การขายลูกชิ้นปิ้งจะสามารถตีตลาดผู้บริโภคได้มากกว่าลูกชิ้นประเภทอื่น แต่ถ้าจะขายลูกชิ้นนึ่งก็ควรจะเป็นลูกชิ้นเกรดดี หรือจะใช้เป็นลูกชิ้นก๋วยเตี๋ยวแทนก็ได้ 
 
4. เทคนิคการปิ้งลูกชิ้นให้น่ากินและไม่เหี่ยว วิธีการก็คือ ปิ้งให้สุกพอประมาณ ถ้าจะเสริฟท์หรือนำมารับประทานค่อยนำมาปิ้งใหม่ จะทำให้ลูกชิ้นไม่เหี่ยว และยังดูน่ากินอีกด้วย
 
5. พยายามลดต้นทุนการผลิต แต่อย่าลดความอร่อยของรสชาติลูกชิ้นลง
 
 
     สามารถติดตามคล็ดลับความสำเร็จกับลูกชิ้นแชมป์ได้ในรายการ SME Smart Service ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=18&id=3750