จากความกล้าในการตัดสินใจทำธุรกิจ…ที่สามารถสร้างยอดขายได้หลายล้านบาทต่อเดือน


        คุณสุริยา หนูช้างเผือก เจ้าของกิจการร้านสุริยามิวสิคอาร์ท ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจโชว์รูมสินค้ามือสองจากประเทศญี่ปุ่น สุริยามิวสิคอาร์ท ที่สามารถสร้างยอดขายได้เดือนละหลายล้านบาท 

        เดิมทีทางคุณสุริยาทำร้านดนตรีมาก่อน คลุกคลีกับดนตรีจนได้มาเป็นศิลปินนักร้องเพื่อเป็นการโปรโมทร้านไปในตัว ต่อมาทางคุณสุริยาได้มองเห็นถึงช่องทางที่อยากจะทำเป็นธุรกิจ โดยเริ่มแรกเริ่มมาจากชาวญี่ปุ่นทีมาพักผ่อนอยู่แถวศรีราชาได้นำกีตาร์มือ 2 มาฝากขายที่ร้านของคุณสิริยา พอขายไปได้สักพักก็นำเครื่องดนตรีมาฝากขายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กีตาร์ เปียโน คีย์บอร์ด ด้วยความที่ธุรกิจไปได้ด้วยดี ชาวญี่ปุ่นจึงคิดจะทำเป็นธุรกิจแบบเต็มตัว โดยจะให้คุณสิริยาช่วยรับซื้อสินค้าอื่นๆด้วยที่นอกจากเครื่องดนตรีเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นอุปกรณ์จำพวกของตกแต่งบ้าน เซรามิค แม้กระทั่งกระเป๋าและรองเท้า ทางคุณสุริยาจึงตัดสินใจที่จะลองหันมาทำธุรกิจค้าขาย แต่ก็ยังเน้นเครื่องดนตรีเป็นหลักอยู่ 

       ด้วยความที่คุณสุริยาเคยมีความฝันที่อยากทำธุรกิจที่สามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยใช้ดนตรีและศิลปะมาผสมผสานเข้าด้วยกัน เพราะถ้าเป็นร้านธรรมดาคนคงไม่ค่อยจะสนใจมากนัก จึงคิดที่จะดีไซน์ร้านให้ออกมาแปลกตาเพื่อที่จะดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน และต่อมาทางคุณสุริยาก็เดินทางไปเลือกสินค้าจากญี่ปุ่นเอง ซึ่งก็จะสามารถคัดเลือกสินค้าที่ทางคนไทยชื่นชอบมาขายได้

      นอกจากจุดเด่นในเรื่องของการตกแต่งร้านแล้ว ทางคุณสุริยาเองยังเน้นในเรื่องของสินค้าที่จะต้องสามารถใช้ได้ รวมไปถึงในเรื่องของความสะอาดที่จะมีพนักงานเช็ดทำความสะอาดก่อนที่จะนำมาขายในร้าน ซึ่งภายในร้านจะมีสินค้าทั้งมือ 1 และมือ 2 ให้ลูกค้าได้เลือกตามใจชอบ

     ซึ่งปัจจุบันสุริยาอาร์ทสามารถจะประสบความสำเร็จมาได้ จากความกล้าในการตัดสินใจที่จะคว้าโอกาสไม่ให้หลุดลอยไป และไม่จำกัดตัวเองอยู่แค่ในเรื่องของดนตรี จนทำให้ร้านสุริยาอาร์มสามารถดึงดูดลูกค้าให้แวะเวียนเข้าร้านอย่างไม่ขาดสาย จนสร้างยอดขายได้เดือนละหลายล้านบาทเลยทีเดียว

      สำหรับท่านที่สนใจสามารถเรียนรู้กลยุทธ์การทำตลาดที่ทำให้ร้านสุริยาอาร์ทประสบความสำเร็จ ในรายการ Secrets of Victory ไขความลับสู่ความสำเร็จ ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=4168