สีแดงของมะเขือเทศมีอะไรอีกเยอะที่คุณยังไม่รู้!


ผักผลไม้นั้นล้วนแต่มีประโยชน์แทบทั้งสิ้น หากว่าเราเลือกทานกับอาหารให้ถูกแต่ละประเภทย่อมกลายเป็นยาได้ไม่ยาก และการเลือกผักผลไม้ในแต่ละวันก็ไม่อยากแค่ทานให้ครบ 5 ก็พอและสีที่ชวนเรียกน้ำย่อยได้ดีคือสีแดง ส่วนผักผลไม้ที่หลายคนต้องนึกถึงเป็นสิ่งแรก ได้แก่ มะเขือเทศ  

 

มะเขือเทศเป็น ผักสีแดงที่มีคุณค่าทางสารอาหารมาก เพราะนอกจากจะหาซื้อได้ง่ายแล้ว ยังมีหลากหลายพันธุ์ให้เลือกชิมเลือกทานได้ ไม่ว่าจะนำไปทานคู่กับสลัดหรือปรุงอาหาร หรือจะนำมาทานเปล่าจิ้มเกลือก็ล้วนแต่อร่อยทั้งสิ้น  นอกจากนี้มะเขือเทศยังสามารถนำมาบำรุงผิวได้อีกด้วย

 

ประโยชน์ของมะเขือเทศ

เริ่มด้วยการบำรุงผิดให้นุ่มชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา หากเหน็ดเหนื่อยเมื่อล้าดื่มน้ำมะเขือเทศช่วยเรื่องความสดชื่นได้เป็นอย่างดี มะเขือเทศยังมีฤทธิ์ในการช่วยรักษาสิว โดยการนำมาพอกหน้าทิ้งไว้เท่านั้น  รวมทั้งช่วยรักษาโรคอัลไซเมอร์ เลือดออกตามไรฟัน ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจและภาวะเส้นเลือดตีบตัน  โรคมะเร้งต่อมลูกหมากและมะเร็งรังไข่  ทั้งนี้ยังเป็นผักที่นำมาบำรุงผมเสริมความงามได้อีกมากมาย คุณประโยชน์หลากหลายขนาดนี้ทั้งบำรุงร่างกายภายนอกและภายใน เป็นจุดเด่นของผักชนิดนี้เลยก็ว่าได้ รวมถึงเป็นผักที่หาทานได้ง่ายจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าจะนำมาปรุงอาหารได้ในทุก ๆ มื้อหรือเอาไว้สำหรับเป็นของหวานล้างปากก็เด็ดไม่เลวเลย

ภาพจาก : https://fancy.com/things/288280891/Ripe-Tomato-Summer-Stack

ภาพจาก : http://www.bloggingoverthyme.com/tomato-zucchini-tart/

  

ภาพ : http://goo.gl/neRYK7

ภาพจาก : http://www.iheartnaptime.net/top-50-grilling-recipes/