ปัญหาของเด็กซน ที่ไม่ปกติ


ปัญหาของเด็กซน ที่ไม่ปกติ

ช่วงวัย2-4ขวบเป็นธรรมดาที่เด็กกำลังเคลื่อนไหวได้เอง จะทำอะไรตามใจตัวเอง ดูนั้นดูนี้ชี้นั้นชี้นี้ไม่เป็นสุขอยากรู้อยากเห็นเต็มไปหมดสงสัยทุกอย่างก็ซนตามปกติของเด็ก แต่มีเด็กบางพวกถือว่าผิดปกติสาเหตุมีดังนี้
      เด็กมีภาวการณ์ตึงเครียด อยู่ในสภาพแวดล้อมที่กดดัน ทำอะไรก็ถูกห้ามถูกว่าไปหมด มดไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมจึงแสดงออกมาทางการเคลื่อนไหว ระวังว่าเด็กพวกนี้จะโตมาเป็นคนที่อารมณ์รุนแรงเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า
      เด็กถูกปล่อยมากเกินไปเลี้ยงมาแบบไม่มีกฎระเบียบ ตามใจจนมากเกินไป อาการเป็นเด็กที่อยู่ไม่สุข สมาธิสั้นวอกแวกตลอดเวลาสายตาไม่มีจุดมุ่งหมาย เป็นเด็กที่อารมณฉุนเฉี่ยวเมื่อเจอสิ่งใหม่ๆที่แปลกตาจะทำให้เด็กกลัว

การรักษาและการใช้ยาอย่างปลอดภัย

-ห้ามเฆี่ยนตีเด็ก ให้เปลี่ยนเป็นการชักชวนให้เล่นกีฬาออกกำลังกาย หรือหาสิ่งของให้เด็กจับเล่นเช่นของเล่นเด็ก ดอกไม้ ทำกิจกรรมร่วมกับเด็กทำอาหาร เล่นเกมเบาๆฝึกสมอง จะทำให้เด็กมีความเต็มใจรักใคร่ในสิ่งที่ทำ
-ใช้ยากระตุ้นยาจำพวกที่ทำให้จิตใจแจ่มใสหรืออารมณ์ดีควรศึกษายาให้ดี ควรใช้ตอนเช้าหรือเวลากลางวันเท่านั้นเพราะยาถ้าใช้ในตอนกลางคือจะทำให้เด็กนอนไม่หลับไม่ง่วงทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ขอบคุณรูปภาพจาก http://a.u1sf.com/j/2295412/abe54dca6c4.jpg