12 ราศี ชี้ช่องรวย : การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์


ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีราศีที่ได้ช่องเฮง และราศีที่ต้องระวัง มาดูเคล็ดลับคำแนะนำ และคำเตือนสำคัญสำหรับคุณ เพื่อผ่อนหนักเป็นเบา ค่อยๆ ก้าวไปหาความมั่งคั่งอย่างที่หวังไว้

 

 

ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

ระยะนี้น้ำขึ้นให้รีบตัก ดวงงานดวงเงินยอดเยี่ยม

 

ดวงจะเฮงขึ้นมาอย่างมากค่ะ ระยะนี้น้ำขึ้นให้รีบตัก มีกิจการงานใดที่ควรทำให้รีบทำ เป็นระยะตีเหล็กกำลังร้อน และเหมาะกับงานเชิงรุก เชิงลุย การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ หาแรงสนับสนุนต่างๆ จะได้ดั่งใจฝัน

 

ที่พิเศษในช่วงนี้ ใครที่ดีลงานกับหน่วยงานของรัฐ ราชการ จะมีโอกาสได้เข้ายื่นซองยื่นประมูล มีแรงส่งเสริมพิเศษ ผลงานที่ผ่านมาจะการันตีศักยภาพ โอกาสทำงานทำเงินอยู่ไม่ไกลเลยจริงๆ ดวงงานดวงเงินยอดเยี่ยม

 

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)

เคล็ดลับในการทำธุรกิจ ให้เจรจากันนอกเวลาทำการปกติ

 

ที่กำลังเริ่มต้นกิจการใหม่ๆ หรือมองหาช่องทางธุรกิจส่วนตัว จะได้โอกาสในการริเริ่ม การทดลองงาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ค่ะ เด่นพิเศษในกลุ่มเครื่องดื่มอาหาร ของสวยงาม ธุรกิจเกี่ยวกับผู้หญิงและเพศที่หลากหลาย เป็นระยะที่ดวงจะมีเสน่ห์แรงดึงดูดใจ ได้คู่คิดที่ปรึกษาเหมาะสม

 

โดดเด่นที่สุดในช่วงนี้ คือการขอเงิน ขอทุน การเสนอโปรเจ็คท์ใหม่ๆ โดยอาจใช้สายสัมพันธ์ส่วนตัวบ้าง เคล็ดลับในการทำธุรกิจ ให้เจรจากันนอกเวลาทำการปกติ หรือนัดหมายกึ่งๆ ส่วนตัวจะคุยกันราบรื่น

 

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)

ต้องใช้ไหวพริบอย่างมากในช่วงนี้ จะแก้เกมอย่างไร

 

การทำมาค้าขายต่างๆ จะต้องใช้ไหวพริบอย่างมากในช่วงนี้ จะเป็นเดือนของการปราบเซียนก็ว่าได้ คู่ค้าคู่แข่งขันหลายรายจะเจออุปสรรคต่างๆ นานา ก็อยู่ที่แรงฮึดของคุณด้วยล่ะ ว่าจะแก้เกมอย่างไร

 

สิ่งสำคัญในช่วงนี้ คือการโปรโมทโฆษณา การใช้สื่อเทคโนโลยีใหม่ๆ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การหาพันธมิตรร่วม แต่ถ้ามีการเสนองานกับองค์กรใหญ่ๆ ควรระวังสักนิด จะเจอเรื่องยุ่งยากมากหลาย ต้องแก้งานกันหลายรอบ

 

เทคนิคเฉพาะราศีนี้ ให้หาวิธีคุยงานทั้งกับเพศชายและเพศหญิงในสัดส่วนที่สมดุล ความเห็นที่หลากหลายจะช่วยผลักดันงานคุณให้สำเร็จได้

 

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)

ควรระวังการลงทุนที่ผิดพลาด

 

ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกระแสสังคม มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนที่มีทัศนคติหรือรสนิยมในทางเดียวกัน แต่เป็นรสนิยมเฉพาะ จะไปได้ดีสำหรับคุณ     ไม่ว่าทำกิจการใด สิ่งสำคัญในช่วงนี้คือการกำหนดกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน ค้นหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ และทำการตลาดอย่างเจาะจง จะดีกว่าการหวังผลแบบกว้างๆ มากเกินไป

 

แต่การเงินคุณจะไม่ดีนัก ควรระวังการลงทุนที่ผิดพลาด ไม่เหมาะจะด่วนใช้เงินแบบเต็มที่ ควรยั้งๆ ดูสถานการณ์หน่อย และถ้าทำงานร่วมกับราศีสิงห์ต้องรอบคอบหน่อย มีเกณฑ์ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายหนักๆ ประมาทจะเอาไม่อยู่

 

 

ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

ธุรกิจที่สามีภรรยาทำร่วมกันจะมีปัญหามาก

 

จังหวะไม่ค่อยดีสำหรับคุณ ถ้ามีงานประจำด้วยส่วนหนึ่งก็พอจะเอาตัวรอดไปได้ แต่ใครที่ทุ่มเทกับธุรกิจส่วนตัวเต็มๆ ต้องประคับประคองตัวเองให้ดี การเงินและการงานมีแนวโน้มฝืดเคือง ค่าใช้จ่ายเกิดได้ตลอดเวลา มีความผิดพลาดในระบบ มีจุดอ่อนที่รั่วไหล อาจต้องหาเงินเข้ามาเติมเพื่อให้เกิดสภาพคล่องหลังจากนี้

 

สิ่งที่คุณต้องระวังอีกอย่างคือปัญหาจากคู่แข่งขัน บุคคลที่มีอิทธิพลต่อแวดวงสายงาน ถ้าจะเข้าเสนองานโครงการใหญ่ๆ ควรศึกษาข้อมูลรอบด้าน การร่วมงานกับภาครัฐ หน่วยงานราชการ อาจเจอปัญหาที่คาดไม่ถึง และธุรกิจที่สามีภรรยาทำร่วมกันจะมีปัญหามากในช่วงนี้ แต่ก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจค่ะ ยังไงให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน

 

 

ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)

ต้องใช้กำลังภายในอยู่มาก

 

จะมีโอกาสดีๆ เข้ามาหลายอย่าง ในงานมีความเคลื่อนไหวก้าวหน้า แต่ธุรกิจส่วนตัวทุกประเภทยังต้องใช้กำลังภายในอยู่มาก ปัญหาจะเป็นเรื่องภายในองค์กร การร่วมงานระหว่างบุคคลที่มีปัญหากัน ควรจัดสรรทรัพยากรบุคคลให้เหมาะสม และใช้คนให้ถูกกับงาน จะทำให้ทุกอย่างค่อยๆ ผ่านพ้นลุล่วงได้

 

ธุรกิจที่จะไปได้ดีพิเศษ จะเกี่ยวกับงานด้านเอกสาร การบัญชี การขนส่ง การเกษตร คลีนิคพิเศษ และที่เกี่ยวกับเด็ก-วัยรุ่น ที่ต้องระวังคือภาษีสังคมที่มาแบบแอบแฝง และงานที่ทำร่วมกับบุคคลซึ่งไม่มีความรู้ทางวิชาการจริง ระวังการถูกหลอกลวงให้เข้าร่วมเครือข่ายต่างๆ ด้วย

 

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)

การรวมกลุ่มและสร้างอำนาจการต่อรองจะมีความหมาย

 

ธุรกิจใหม่ๆ ยังต้องระวังตัวไม่น้อย อะไรที่ดูดีเกินไปอย่าเพิ่งไว้วางใจ อาจเจอปัญหาคาดการณ์ผิด ลงทุนเกินหน้าตัก หรือกะจะใช้กุ้งฝอยไปตกปลากระพง กลายเป็นเอาปลากระพงไปแลกแมลงที่กินไม่ได้ อุปสรรคจะมาในรูปแบบเรื่องจุกจิก ลูกน้องลูกจ้าง ถ้าเป็นธุรกิจในครอบครัวยิ่งต้องระวังให้มาก ความวุ่นวายจะเกิดไม่หยุด

 

คำแนะนำสำหรับคุณในช่วงนี้ ให้มองหาพันธมิตรทางการงานไว้ การรวมกลุ่มและสร้างอำนาจการต่อรองจะมีความหมาย เมื่อเจอปัญหาให้หารือกับผู้ที่มีประสบการณ์ตรง ระวังคนขายฝัน การเงินที่เฟื่องฟูชั่วคราวจะยังไม่ใช่คำตอบที่แท้

 

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

มีธุรกิจที่จะมาแรงและพาเฮง

 

ดวงจะกระเด้งขึ้นมาอย่างมากในช่วงนี้ ที่มีปัญหาอยู่จะมีทางออกแจ่มใส ธุรกิจการงานเข้าช่วงได้รับลาภผล อะไรที่เคยวางแผน เคยทุ่มเท จะได้รับความสำเร็จในไม่ช้า การร่วมงานทั้งกับญาติพี่น้องวงศ์วาน คู่รักคู่ครอง จะได้โชคลาภ มีแรงส่งเสริมเพิ่มเติม

 

ส่วนคนที่ยังติดขัด งานยังเจอปัญหา  ให้แสวงหาคำแนะนำจากหุ้นส่วนคนสำคัญ เน้นที่คนซึ่งมีความสัมพันธ์กันเป็นส่วนตัว จะเป็นแฟน เป็นคู่สมรส หรือญาติทางสายเลือดก็ได้ จะได้คำตอบอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ธุรกิจที่จะเฮงและมาแรงมากๆ สำหรับคุณในช่วงนี้ คือที่เกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่ม ที่พัก และงานบริการทุกประเภทที่เปิดในเวลากลางคืน ที่ๆ ตกแต่งในโทนขรึม หรือใช้สีสัญลักษณ์เข้มๆ หนักๆ จะรุ่งมาก

                                                                                         

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

ควรต้องระมัดระวังการลงทุน อาจต้องผ่าตัดใหญ่

 

ควรระวังอุบัติเหตุในการทำงาน การพลิกผันเปลี่ยนแปลง การปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหาร และเจอปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างคาดไม่ถึง

 

จะเป็นช่วงที่ยากลำบากทีเดียวสำหรับชาวราศีธนู แม้ดูเผินๆ จะเหมือนดวงดี มีช่องทางมากมาย แต่เงินอาจจะลอยอยู่ในอากาศเสียเป็นส่วนใหญ่ ควรต้องระมัดระวังการลงทุน การเริ่มโปรเจคท์ใหม่ ตลอดจนปัญหาเกี่ยวกับการขนส่งสินค้า และสภาพแวดล้อมที่เป็นอุปสรรค

 

ทุกธุรกิจในช่วงนี้ ให้ดูที่ระบบโลจิสติกส์ของคุณ และการจัดระบบการเงินภายใน การปรับเปลี่ยนบุคลากร อาจต้องผ่าตัดใหญ่ๆ สักรอบ เพื่อให้ดำเนินกิจการต่อไปได้

 

 

ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

การหว่านพืชหวังผลไปข้างหน้า รอเก็บกินยาว

 

มีความเสถียรมั่นคงไม่น้อย สำหรับราศีมังกรที่เรียกว่าเป็นเจ้าแห่งแรงฮึดตัวจริง ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของกิจการที่มีสายป่านยาว และหนักแน่นพอกับกระแสแปรปรวนต่างๆ อย่างไรก็ตาม ถามถึงความเหนื่อยจะมีอย่างสุดๆ อยู่แล้ว ระดับผู้บริหารมักต้องลงมาลุยเอง ต้องควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิด ทุกๆ งานจะต้องใช้ความเป็นมืออาชีพมาก

 

ในส่วนการเงิน คุณจะมีกระแสไหลคล่องกว่าชาวบ้านเขา มีคู่มิตรที่ช่วยเหลือเกื้อกูล ถ้าต้องการขอสินเชื่อ หรือเจรจาการเงินใดๆ จะได้ที่ปรึกษาเหมาะสม ได้คำตอบที่พอใจ จะว่าไปเหมาะกับการลงทุนที่ใช้เวลายาวนาน การค่อยๆ เก็บเกี่ยวผลผลิตอย่างใจเย็น และการหว่านพืชหวังผลไปข้างหน้า รอเก็บกินยาว อ้อ ธุรกิจอสังหาฯ  จะได้โอกาสที่คนอื่นไม่ได้

 

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

ให้มองหาส่วนที่แปลกแตกต่าง ใส่ใจตราสัญลักษณ์ต่างๆ

 

งานของคุณมักจะต้องทำอะไรหวือหวาๆ จะเป็นการดี เน้นที่การใช้ความคิดสร้างสรรค์ การแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้แตกต่างจากเดิม และการลงมือเร็วๆ ในช่วงทุกอย่างกำลังไปได้ดี คีย์เวิร์ดคืออย่าช้า อย่ารอ อย่าลังเล

 

อย่างไรก็ดี คุณจะมีพื้นฐานความเสี่ยงมากกว่าราศีอื่นๆ ธุรกิจทุกประเภทต้องดูทางหนีทีไล่ให้ขาด อ่านเกมให้ทะลุ จะทำธุรกิจแบบโมเดลเดิมๆ ไม่ได้ ไม่ว่าธุรกิจการงานของคุณคืออะไร ให้มองหาส่วนที่แปลกแตกต่าง ใส่ใจตราสัญลักษณ์ต่างๆ ใช้ศิลปะดีไซน์ และเทคโนโลยีเข้าช่วยอย่างเหมาะสม

 

อนึ่ง งานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติต่างภาษา การเปิดตลาดต่างประเทศ การนำเข้าส่งออก ยังอยู่ในเกณฑ์ได้เฮงสำหรับคุณ

 

 

ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)

ดูทิศทางลมให้ดี จะมีอุปสรรคที่นอกเหนือการจัดการ

 

ระวังเจอปัญหาหนักๆ เข้ามาอย่างถาโถมในช่วงนี้ คงต้องพยายามประคองตัวไปก่อน ใครที่วางแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือพัฒนาโปรเจ็คท์ อาจต้องชะลอดูจังหวะเวลาที่ดีกว่าเดิม แต่อะไรที่เข้ามาคั่น มาทำให้สะดุด อาจจะส่งผลดีอย่างคาดไม่ถึง เป็นสัญญาณการเตือนให้สูญเสียน้อยกว่าที่จะเป็น เป็นโชคดีที่จะมาปลอบใจภายหลัง

 

หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ หรือกำลังวางแผนลงทุนใดๆ ให้ดูทิศทางลมให้ดี จะมีอุปสรรคที่นอกเหนือการจัดการ เป็นต้นว่า เรื่องทางนโยบาย กฎกติกา หรือปัญหาในข้อเอกสารต่างๆ จะช้าไว้หน่อยก็ไม่เป็นไร อย่าให้ปัญหาทวีความรุนแรงขึ้นจะดีกว่า