8 วิธี ทำสวยด้วยน้ำผึ้ง


การดูแลรักษาผิวพรรณในปัจจุบันให้ขาวเนียนสวยมีด้วยกันหลายวิธี ขอแนะนำ “น้ำผึ้ง” แต่ก่อนลงมือทำเรามาทดสอบกันว่าน้ำผึ้งเป็นของแท้หรือของเทียม เริ่มจากการนำน้ำผึ้งที่ยังไม่ผ่านความร้อนมาใส่ในขวด วางทิ้งไว้สักพัก หากเป็นน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ จะสังเกตเหตุเกสรดอกไม้ลอยอยู่ด้านบน หรืออาจจะหยดในน้ำแล้วดูว่า น้ำผึ้งไม่เป็นก้อนไม่ละลายเป็นน้ำ เมื่อเรารู้เคล็ดลับการเลือกน้ำผึ้งแล้ว เรามาเริ่มเสริมความงามให้กับผิวพรรณกันเลยค่ะ

 

1.      น้ำผึ้งช่วยปรับสมดุลของร่างกายและควบคุมน้ำหนัก น้ำผึ้งมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก สามารถช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย ปวดกระดูก เป็นตะคริวอยู่บ่อย ๆ ก็สามารถดื่มน้ำผึ้งเพื่อช่วยบรรเทาโรคต่าง ๆ ได้ วิธีคือ นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนผสมกับน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล (หรือ Apple Vinegar) 3 ช้อนชา ผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว ดื่มทุกเช้าหลังตื่นนอนเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงและสดชื่นค่ะ

 

2.      หน้าแห้งแตกเป็นขุย สาวคนไหนที่ผิวแห้งมักมีปัญหาผิวหน้าที่ลอกแตกเป็นขุยอยู่เสมอ บำรุงผิวด้วยน้ำผึ้งง่ายๆ เพียงนำไข่แดง 1 ฟองผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อน แล้วคนให้ส่วนผสมเข้ากัน นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ทาครีมบำรุงผิวต่อไป ก็จะช่วยคืนความเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้แล้ว

 

3.      น้ำผึ้งสยบสิวเสี้ยนบนใบหน้า น้ำผึ้งยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาสิวเสี้ยนได้ หลังจากที่คุณล้างหน้าเสร็จแล้วให้นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น ๆ แล้วเช็ดหน้าอีกครั้งเพื่อขยายรูขุมขน จากนั้นเช็ดหน้าให้แห้งแล้วนำกล้วยหอมมาบดประมาณครึ่งลูกมาผสมกับน้ำผึ้ง นำมาพอกหน้าทิ้งไว้สัก 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพราะเอนไซม์จากน้ำผึ้งนั้นจะช่วยคืนความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ทำให้ใบหน้าเกลี้ยงเกลา สะอาดใสไร้สิวเสี้ยนอีกด้วย

 

4.      ผมหยาบกระด้างเกินเยียวยา เมื่อคุณสาว ๆ มีปัญหากับเส้นผม ต้องลองสูตรนี้เลย หลังจากสระผมเสร็จนำน้ำผึ้งผสมกับน้ำมันมะกอกอย่างละ 3 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาชโลมบนเส้นผมทิ้งไว้ 3-5 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะรู้สึกได้ถึงความนิ่มของเส้นผมทั้งเงางามดุจเส้นไหมจริง ๆ

 

5.      นอนไม่หลับ หลาย ๆ คน มีปัญหาการนอนไม่หลับอยู่บ่อย ๆ หรือนอนแล้วแต่หลับไม่สนิท เพราะฉะนั้น ให้น้ำผึ้งเป็นตัวช่วยไหมคะ ง่าย ๆ แค่นำน้ำผึ้งมาผสมกับนมอุ่น ๆ แล้วดื่มก่อนนอนวันละ 1 แก้ว รับรองคุณจะนอนหลับสบายตลอดทั้งคืนเลยทีเดียว

 

6.      สครับหน้าแบบง่าย ๆ เพียงนำน้ำผึ้งมาเป็นส่วนผสมในการทำสูตรสครับผิวหน้าเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกได้เป็นอย่างดี เพียงนำน้ำผึ้งมาผสมกับแอปเปิ้ลจากนั้นนำมาปั่นรวมกันให้ละเอียด เมื่อได้ส่วนผสมที่กลายเป็นเนื้อสครับเดียวกันแล้ว ก็นำมาพอกทาให้ทั่วใบหน้า นวดเพื่อกระตุ้นให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกมาพร้อมกันอย่างเบามือ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เท่านี้ใบหน้าของคุณสาวๆ ก็สดใสขึ้นทันตาเห็น

 

7.      สูตรไล่ตีนกาออกจากหน้า เริ่มจากการนำแครอท 1 หัว หั่นเปลือกออกให้หมดแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้ปั่นได้เข้ากันพอดี จากนั้น นำมาพอกที่ใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที สูตรนี้จะช่วยกระชับริ้วรอยแก้ปัญหาตีนกาได้เป็นอย่างดี หมั่นทำเป็นประจำ รับรองรอยตีนกาลดลงอย่างแน่นอนค่ะ

 

8.      เสียงใสเหมือนระฆังเงิน น้ำผึ้งมีส่วนช่วยให้เสียงของเรานั้นสดใสน่าฟังมากขึ้นได้ด้วยนะ นอกจากนี้ หากใครมีอาการเจ็บคอ คอแห้ง หรือเสียงแหบ ก็สามารถนำน้ำผึ้งประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำมะนาว 1 ผล และน้ำเดือด 2 ช้อนโต๊ะ คนให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นจิบบ่อย ๆ จะช่วยแก้อาการเจ็บคอได้ และสาว ๆ สามารถนำมาทาใบหน้าได้อีกด้วยโดยทาทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แค่นี้ผิวหน้าของคุณก็จะขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ

 

ไม่น่าเชื่อว่า “น้ำผึ้ง” จะมาพร้อมกับคุณประโยชน์ของการบำรุงผิวให้สวยสำหรับผู้หญิงเราได้หลายอย่างเลยทีเดียว นอกจากน้ำผึ้งจะดูแลผิวพรรณภายภายนอกแล้ว ยังช่วยดูแลภายในของเราได้อีกด้วย สูตรลับง่ายๆ สำหรับสาวที่ชอบดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงพร้อมทั้งดูแลผิวพรรณให้อ่อนเยาว์สดใส ต้องสูตร “8 วิธี ความสวยด้วยน้ำผึ้ง” เลยค่ะ เห็นผลชัดในครั้งแรกที่ทำ