ถ้าไม่อยากเป็นหลุมสิว อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด !!


ถ้าไม่อยากเป็นหลุมสิว อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด !!

         เป็นสิวก็แย่อยู่แล้ว เป็นหลุมสิวแย่ยิ่งกว่า บอกได้คำเดียวว่าถ้าเป็นแล้วหายยาก ใครไม่เป็นหลุมสิวอย่าทำแบบนี้เด็ดขาด รับรองหายกังกลเรื่องหลุมสิวไปได้เลย

1.อย่าปล่อยให้สิวอักเสบ

         ไม่ใช่สิวทุกประเภทจะทำให้เกิดหลุมสิว อย่างคนที่เป็นสิวผดที่เกิดจากอาการแพ้ จะไม่ทำให้เกิดหลุมสิว สิวเหล่านี้ถ้ารักษาหายก็ไม่ต้องกังวลเรื่องหลุมสิว แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหนอง เตรียมตัวรับมือกับหลุมสิวไปได้เลย เพราะฉะนั้นเราควรป้องกันเอาไว้คือ อย่าปล่อยให้หน้าเรามีสิบอักเสบ เพราะเวลาเป็นสิวอักเสบ หนองที่เกิดขึ้นมันจะไปทำลายผิวบริเวณชั้นหนังแท้ ทำลายคอลลาเจน พอสิวหายตรงนั้นจะฟื้นฟูตัวเองไม่ทัน ทำให้ร่างกายสร้างผังผืดขึ้น กลายเป็นหลุมสิว ยิ่งนานวันผังผืดยิ่งหนาขึ้น 

2.อย่าคิดว่าถ้าไม่บีบสิว แล้วจะไม่เป็นหลุมสิว

         ไม่จริงเสมอไป เพราะหลุมสิวเกิดที่ใต้ผิวหนังของเรา จะถูกหนองกัดกิน นั่นแปลว่ายิ่งปล่อยให้สิวอักเสกมากขึ้น ยิ่งทำให้เกิดหลุมสิวมากขึ้นเช่นกัน เพราะถ้าปล่อยไว้ไม่รีบเอาหนองหรือหัวสิวออก หลุมสิวถามหาแน่นอน

3.ฉีดสิวบ่อยๆหน้าอาจเป็นหลุมสิวได้

         การฉีดสิวป้องกันการเกิดหลุมสิวได้ แต่ถ้าฉีดบ่อยๆ หรือหมอฉีดไม่มีความชำนาญก็อาจเกิดรอยบุ๋มหลังฉีดได้ ซึ่งอาจแยกออกไปอีกว่าบางทีหมอฉีดให้ดีอยู่แล้วแต่เราไปฉีดช้าไป พอฉีดเสร็จก็เกิดหลุมสิวขึ้นมาได้เช่นกัน ต้องระวังการฉีดสิวด้วย

 

ขอบคุณรูปภาพ : http://mahosot.com/wp-content/uploads/2014/08/acnecare.jpg