สูตรเด็ดสำหรับแฟนพันธุ์แท้ของหวาน “ราสเบอร์รี่ ชีสเค้ก”


 
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้ แอดมินมีสูตรเด็ดขนมเค้ก หอมหวาน แสนอร่อยมาฝากกัน นั้นก็คือ สูตร ราสเบอร์รี่  ชีสเค้ก ตกแต่งน่ารักในถ้วยแก้ว แสนเก๋  มีวิธีทำง่ายๆ ตามแอดมินไปดูสูตรกันเลยค่ะ  
 
 
ส่วนผสม  
 
1. ครันชี่ อัลมอลด์ พาย 
2. บิสกิตบดละเอียด 150 กรัม 
3. อัลมอนด์บดละเอียด  30 กรัม 
4. มะม่วงหิมพานต์  30 กรัม  
5. เนยจืด  120  กรัม 
6. ราสเบอร์รี่ ชีสเค้ก 
7. ครีมชีส 125 กรัม 
8. ราสเบอร์รี่ พูรี 100 กรัม 
9. ผงเจลาติน 4 กรัม 
10. น้ำ 20 กรัม 
11. ซอสครีม  75 กรัม 
12. ไข่แดง 1 ฟอง 
13. น้ำตาล 60 กรัม 
14. วิปปิ้งครีม 100 กรัม 
 
 
วิธีทำ  
 
ครันชี่ อัลมอลด์ พาย 
 
– ละลายเนยในไมโคเวฟ (ระวังอย่าให้เดือดจนเป็นชั้น) ใส่บิสกิตบดละเอียด มะม่วงหิมพานต์ และอัลมอนด์ บดละเอียด คลุกเคล้า   ให้เข้ากันและพักไว้ 
 
ราสเบอร์รี่ ชีสเค้ก 
 
ผสมครีมซอสและน้ำตาลลงในเครื่องตี ใช้หัวตีใบพัดความเร็วปานกลางจนเนื้อเนียน ใส่ไข่แดงและครีมซอส ตีจนเข้ากัน ระหว่างนี้ให้เตรียมส่วนผสมเจลาติน โดยนำเจลาตินผงใส่ลงในน้ำ (ค่อยๆ เทลงให้ทั่วอย่างเบามือ เพื่อให้เม็ดเจลาตินดูดซับน้ำอย่างทั่วถึง) ทิ้งไว้สักพัก สังเกตจนเป็นวุ้น แล้วจึงนำเข้าไมโคเวฟ ประมาณ 10 นาที เพื่ออุ่นให้เหลวใส (ระวังอย่าให้ร้อนจนเดือด) เมื่อได้แล้วให้นำมาเทลงไปในส่วนผสม ตีต่อไปจนเข้ากันและพักไว้ จากนั้นให้ตีวิปปิ้งครีม โดยใช้หัวตะกร้อความเร็วสูงจนขึ้นฟูตั้งยอดใส่ลงไปในส่วนผสม คนตลบจนเข้ากัน แล้วจึงใส่ ราสเบอรี่ พูรี และคนต่อไปจนเป็นเนื้อเดียวกัน 
 
เมื่อทำส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว ให้เท ครันชี่ อัลมอนด์ พาย ลงในแก้ว แล้วจึงใส่ราสเบอรี่ ชีสเค้ก เพิ่มอีกชั้น นำไปแช่เย็นให้เซตตัว