มโนราห์ ขนมข้าวเกรียบที่แพงที่สุดในโลก!!


         มโนราห์ ขนมข้าวเกรียบกุ้งอบกรอบ ที่เป็นที่ที่ครองใจคนมาตั้งแต่ในอดีตมาถึงปัจจุบันมายาวนานกว่า 52 ปีมาแล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ขนมมโนหาร์คือขนมข้าวเกรียบที่แพงที่สุดในโลก จากคำบอกเล่าของทายาทเจ้าของธุรกิจรุ่นที่ 2 คุณวราภรณ์ วังวิวัฒน์ หรือคุณบี ลูกสาวผู้สืบทอดกิจการต่อจากคุณพ่อได้เล่าให้เราฟังว่า…

         ขนมมโนราห์เป็นขนมที่มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีมาใช้ในการผลิตข้าวเกรียบ จึงทำให้สินค้ามีราคาแพงกว่าขนมข้าวเกรียบทั่วไปและเรียกได้ว่าเป็นขนมข้าวเกรียบที่แพงที่สุดในโลกเลยทีเดียว แต่ถึงขนมมโนราห์จะมีราคาแพง ด้วยรสชาติที่มีความอร่อยและมากไปด้วยคุณค่า ทำให้มโนราห์ยังยืนหยัดมาได้จนถึงปัจจุบัน แถมยังเป็นข้าวเกรียบที่ถูกอกถูกใจทั้งคนไทยและคนต่างชาติ

        ซึ่งการผลิตข้าวเกรียบทุกชนิดนั้น ทางโรงงานได้ใช้วัตถุดิบที่ได้จากเกษตรกรไทย ไม่ว่าจะเป็นผลิตผลทางการเกษตร อาทิ เผิอก ฟักทอง กระเทียม แป้งมันสำปะหลัง ก็ล้วนแต่เป็นผลผลิตของเกษตรกรชาวไทย ถึงวัตถุดิบบางชนิดในไทยจะมีราคาสูงกว่าการนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศ แต่ถึงอย่างนั้นทางมโนราห์ก็ยังจะเลือกซื้อผลผลิตของเกษตรกรไทยมาโดยตลอด ถือได้ว่าเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยที่ได้ทำให้ขนมมโนราห์เป็นขนมข้าวเกรียบที่สามารถประสบความสำเร็จมาถึงปัจจุบัน