กระบองเพชรต้นเล็กๆ ใครจะเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับผู้เลี้ยง


      ธุรกิจพารวยอีก 1 ธุรกิจที่มีความน่าสนใจและเป็นสินค้าที่ทุกเพศทุกวัยต่างพากันไปช็อปคนละต้นสองต้น ด้วยวิธีการเลี้ยงและดูแลที่แสนง่าย พูดมาขนาดนี้เพื่อนๆคงจะพอนึกออกว่าเป็นต้นไม้ชนิดไหน เราจึงจะพาเพื่อนๆมารู้จักกับธุรกิจสร้างรายได้กับธุรกิจเพาะพันธุ์กระบองเพชร ของฟาร์มนานาแคคตัส โดยมีคุณแสงจันทร์ เฉลิมพันธ์ เป็นเจ้าของฟาร์มกระบองเพชรนานาแคคตัส 

   

      ซึ่งที่มาที่ไปของธุรกิจนี้เริ่มมาจากความชอบกระบองเพชรของคุณพี่แสงจันทร์จนกลายมาเป็นธุรกิจ เริ่มจากสะสมกระบองเพชรหลากหลายพันธุ์มาเรื่อยๆเพราะเห็นว่าน่ารักจึงทำให้มีจำนวนต้นกระบองเพชรมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังศึกษาวิธีการเลี้ยงจากสื่อโซเชียลต่างๆ โดยส่วนมากแล้วลูกค้ามักจะซื้อไปเลี้ยงเพราะเห็นว่าเป็นพืชที่เลี้ยงง่ายแถมยังไม่ต้องดูแลมากจึงทำให้กระบองเพชรเป็นต้นไม้ที่ขายดี ซึ่งแต่ละสายพันธุ์จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป 

 

      ใครจะเชื่อกันหล่ะว่าเจ้ากระบองเพชรต้นเล็กๆจะมีราคาที่สูง โดยจะมีราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว โดนในตอนนี้ก็ถือได้ว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อต้นกระบองเพชรจากสวนรวมไปถึงบนเว็บไซต์ ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่แล้วก็จะมีหลากหลายกลุ่มด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มคนทั่วไป กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกระบองเพชร รวมไปถึงกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า โดยมีให้เลือกทั้งขายปลีกและขายส่ง

      

     สำหรับผู้ที่สนใจเพาะพันธุ์ต้นกระบองเพชรเป็นธุรกิจส่วนใหญ่ๆที่ต้องใช้เงินทุนก็คือโรงเรียนเพาะ และพ่อแม่พันธุ์กระบองเพชรที่มีรูปร่างและสีสันที่สวย เพื่อที่จะได้ต้นกระบองเพชรสวยๆในรุ่นต่อมา 

     เพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถฟังเทคนิคการเลี้ยงกระบองเพชรรวมไปถึงการทำธุรกิจนี้สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ในรายการ ชี้ช่องรวยรายวัน ออกอากาศวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=8&id=4295