ทองคำ ช่วยให้ผิวเต่งตึงจริงหรือไม่ ??


ทอง มีส่วนช่วยทำให้ผิวของคุณเต่งตึงจริงหรือไม่ ??

ทองคำ เรียกได้ว่าเป็นอัญมณีที่มีค่าอีกสิ่งหนึ่งที่นอกจากจะทำนำทองมาทำเป็นเครื่องประดับค่างๆแล้ว ยังได้นำทองมาใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ความงามอีกด้วย ซึ่งการนำทองมาใช้บำรุงผิวนั้นก็มีมาตั้งแต่สมัยพระนางคลีโอพัตราที่ได้ใช้ทองคำพอกหน้าเพื่อชะลอผิว รวมไปถึงผู้นำสูงสุดที่ใช้ทองเพื่อชะลอรอยเหี่ยวย่นของผิว

ซึ่งในเครื่องสำอางค์หลากหลายยี่ห้อและหลากหลายรูปแบบด้วยกันที่ได้นำเอาทองคำมาเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางค์หรือครีมบำรุง จากการค้นพบทางการแพทย์ว่า ทองคำสามารถต้านอนุมูลอิสสระได้และส่งผลให้เกิดกลไกในการต้านอาการอักเสบของข้อกระดูกในโรคเก๊าได้ผลดี ทำให้นักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางเชื่อว่า ด้วยกลไกเดียวกันนี้โลหะทองคำน่าจะมีประสิทธิภาพต้านอนุมูลอิสสระของผิวหนังและต้านอาการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากรังสียูวีได้ จึงมีการนำทองคำมาประยุกต์ใช้ผสมในเครื่องสำอางที่มีราคาแพงในรูปแบบต่างๆ เพื่อประโยชน์ของการยืดอายุผิวพรรณและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ปัจจุบันยังไม่มีการพิสูจน์ที่แน่ชัดทางวิทยาศาสตร์ว่าประสิทธิภาพการชะลออายุผิวพรรณเมื่อใช้ทองคำเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆว่าจะคุ้มราคาหรือไม่

โดยในปัจจุบันยังมีการนำทองคำเป็นส่วนประกอบของอาหารและเครื่องดื่มอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากโลหะทองคำมีคุณสมบัติเฉื่อย จึงไม่มีปฏิกิริยากับสิ่งแวดล้อมในร่างกาย ดังนั้นจึงไม่มีรสชาด และไม่มีคุณค่าทางอาหาร และจะถูกขับออกจากร่างกายได้โดยไม่ถูกเปลี่ยนแปลงใดๆ