12 ราศี ชี้ช่องรวยประจำเดือนธันวาคม 2558 การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์


เดือนธันวาคมมาถึงแล้ว เตรียมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รอบเดือนนี้หลายๆ ราศีจะเจอศึกหนัก แต่ก็มีบางราศีที่จะได้จังหวะเฮง สิ่งสำคัญคือการค้นพบเคล็ดลับสำหรับตัวเอง มาดูกันว่า แต่ละราศีควรรับมืออย่างไรค่ะ

 

 

ราศีเมษ Aries (13 เม..-13 ..)

อะไรที่ทำไม่ถูกต้องอาจโดนเช็คบิลย้อนหลัง

 

 

ดวงการเงินกึ่งดีกึ่งร้าย เหมือนจะได้โชคจากหุ้นส่วนคู่ค้า คู่สัมพันธ์ แต่ปัญหายังหมักหมมอยู่มาก ระวังเรื่องภาระหนี้สินเก่าจะปะทุขึ้นมา หรือปัญหาจากสิ่งที่เคยหมกเม็ดไว้ อะไรที่ทำไม่ถูกต้องอาจโดนเช็คบิลย้อนหลัง ระวังเรื่องเอกสารภาษีต่างๆ ให้รอบคอบด้วย

 

ในส่วนการงาน ยังมีความมั่นคงและประคับประคองได้ ธุรกิจภาคเกษตร สินค้าแปรรูปต่างๆ จะได้โชคลาภเป็นพิเศษ งานอุตสาหกรรมในโรงงานขนาดเล็ก งานการก่อสร้าง งานที่มีส่วนประกอบด้วยเหล็ก งานวางรากฐานอาคาร ผู้รับเหมางานก่อสร้างต่างๆ จะทำรายได้ดีกว่าอย่างอื่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่มมีความเสี่ยง

 

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 ..-13 มิ..)

งานที่ทำร่วมกับบุคคลเพศที่สามจะได้โชคลาภ

 

ใส่ใจเกี่ยวกับหุ้นส่วนคู่ค้าให้มาก ปัญหาจะมาอย่างคาดไม่ถึงในช่วงนี้ การร่วมงานกับบุคคลที่ไม่มีความรับผิดชอบจะก่อผลเสียได้ในระยะยาว แต่จะมีเรื่องที่น่าแปลกคือใครที่มีความสัมพันธ์ลับ มีคอนเน็คชั่นพิเศษ จะได้โชคลาภจากสิ่งนั้นๆ หรือได้การร่วมมือร่วมใจ นำไปสู่รายได้ก้อนใหญ่อย่างมาก

 

ในส่วนของธุรกิจการงาน การร่วมงานกับต่างชาติต่างประเทศจะให้ลาภผลดี จะมีจังหวะที่สวนกระแสผู้อื่น งานที่ทำร่วมกับบุคคลเพศที่สามจะได้โชคลาภอย่างน่าประหลาดใจ แต่ถ้าร่วมงานกับคนที่เป็นคู่รักคู่ครองกัน ระวังปัญหาส่วนตัวจะกระทบด้วย

 

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ..-14 ..)

เริ่มโครงการใหม่ใดๆ ในช่วงนี้อย่าเพิ่งลุยเต็มตัว

 

เป็นระยะที่ควรระวังให้มาก ดาวประจำตัวเข้าสู่จุดอ่อนแอ การทำมาค้าขาย การทำธุรกิจต่างๆ มักมีปัญหามาก ที่จะไม่สมพงศ์ดวงช่วงนี้คืองานการเกษตร งานค้าปลีก หรือการค้าแบบซื้อมาขายไป การดีลธุรกิจให้รอบคอบเรื่องเอกสาร พยายามค้นหาจุดอ่อนต่างๆ ให้ได้ เพื่อผ่อนหนักเป็นเบา และไม่ทำให้ขาดทุนหนักเกินไป

 

ในส่วนของการงาน ที่จริงยังมีโอกาสของรายได้ใหม่ๆ งานที่จะยั่งยืนไปในอนาคต แต่ก็ต้องคำนึงถึงสายป่านยาวๆ งานเฉพาะหน้าจะขลุกขลักจึงควรรอบคอบในการลงทุนเก็งกำไร หากเริ่มโครงการใหม่ใดๆ ในช่วงนี้อย่าเพิ่งลุยเต็มตัว ให้รอจังหวะอีกนิด

 

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 ..-16 ..)

ต้องใช้กำลังภายในมากในการแก้สถานการณ์

 

สถานการณ์จะแย่ก่อนแล้วจึงค่อยกระเตื้องขึ้นในภายหลัง กลุ่มที่จะได้รับผลกระทบมาก คือผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอัญมณีเพชรพลอย เครื่องประดับ ธุรกิจสำหรับเพศหญิง และเครื่องดื่มทุกประเภท เน้นไปที่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสถานบริการที่มีเครื่องดองของเมา แม้มีโอกาสทำเงินจะเจออุปสรรคขัดจังหวะเป็นระลอก ต้องใช้กำลังภายในมากในการแก้สถานการณ์

 

ในข้อดีนั้น ราศีกรกฎจะมีแรงหนุนจากบุคคลรอบข้าง เครือญาติ และผู้ร่วมลงทุน จะได้พบความเข้าใจและการช่วยประคับประคองกันและกัน บรรยากาศช่วงส่งท้ายปีจะค่อนข้างหนักหนาสาหัส แต่ถ้ามีกำลังใจพยายามยืนหยัดไว้ ต้นปีใหม่จะได้ข่าวดี

 

 

ราศีสิงห์ Leo (17 ..-16 ..)

ในระยะยาวต่อจากนี้ จะต้องมีการจัดระบบใหม่

 

เป็นช่วงที่เจ้าของกิจการแบบทุกรายต้องลงมาคลุกวงในด้วยตัวเอง ใครที่อยู่ในช่วงลัคนาราศีนี้ต้องใช้แรงมานะอดทนมาก สำคัญคือแรงอึดในการยืนให้ครบยก ปัญหาจะมาในเรื่องของการขนส่ง ระบบโลจิสติกส์ และกติกาที่ไม่ชัดเจนระหว่างกัน หากมีการทำธุรกิจการค้ากับบริษัทขนาดใหญ่ หรือมีคู่ค้าที่มีอำนาจการต่อรองสูงกว่า ระวังจะถูกบีบให้ต้องยอมจำนนในบางเรื่องราว ธุรกิจแฟรนไชส์ทุกประเภทมีเกณฑ์ได้ปรับเปลี่ยนเงื่อนไข

 

ในระยะยาวต่อจากนี้ จะต้องมีการจัดระบบใหม่ บางท่านอาจได้ตัดสินใจเลิกบางธุรกิจ ปิดบริษัท หรือผ่าตัดครั้งสำคัญเพื่อรักษาบาดแผลให้ถูกจุด การเงินมีจุดอ่อนอยู่มาก ถ้าประมาทจะเกิดหนี้ก้อนใหม่ที่ไปเป็นปัญหาในอนาคต

 

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ..-16 ..)

หากต้องการความก้าวหน้าให้มองหาความคิดใหม่ๆ

 

รายได้การเงินค่อนข้างซบเซา โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำด้านการให้บริการ การท่องเที่ยว สปา ที่พัก และเครื่องดื่มอาหาร ไม่เหมาะที่จะขยายงานในช่วงนี้เพราะบรรยากาศรอบข้างไม่เอื้ออำนวย ที่จะยังไปได้จะเป็นกลุ่มที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเพศหญิง แม่และเด็ก และคู่รักคู่ครอง สัตว์เลี้ยง ธุรกิจงานแต่งงานและของขวัญของชำร่วยยังมีจังหวะที่ดีอยู่

 

ในส่วนของการทำงาน จะได้ปรับเปลี่ยนบุคลากรหรือปรับลดพนักงาน ควรมองหาตัวช่วยทางเทคโนโลยี หรือเครื่องมือสมัยใหม่เพื่อเสริมด้านการตลาด สิ่งสำคัญคือการใช้สื่อใหม่ และเทคนิคที่เรียบง่ายแต่ได้ผลดี หากต้องการความก้าวหน้ากว่านี้ให้มองหาความคิดใหม่ๆ หรือคนทำงานที่มีความคิดสร้างสรรค์สูงเข้ามาช่วย

 

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ..-15 ..)

การตัดสินใจที่แม่นยำจะนำโชคใหญ่มาได้

 

ธุรกิจที่อยู่เบื้องหลังทุกประเภทจะได้รับลาภผลดี หมายถึงงานด้านการให้คำปรึกษา งานแบ็คออฟฟิศ งานจัดวางระบบ และการให้บริการแบบส่วนตัว การจับกลุ่มลูกค้าเฉพาะโดยอาจเป็นกลุ่มเล็กแต่จะมีกำลังซื้อสูง จะเป็นแนวทางเลือกทางรอดของชาวราศีนี้

 

รายได้การเงินในช่วงนี้ถือว่าอยู่ในระดับกึ่งดีกึ่งยังต้องระวัง กระแสเงินเข้ายังไม่ขาดตอน แต่จะมีตัวแปรค่าใช้จ่ายสูง งานประมูลการเสนอราคาใดๆ จะพบปัญหามากกว่าจะได้ความสำเร็จ ระวังการขาดทุนในภายหลัง

 

สิ่งที่เด่นของชาวราศีนี้คือ จะเป็นผู้ประกอบการที่ต้องไวต่อกระแสเศรษฐกิจสังคม เงินทองจึงจะไหลคล่องและได้จังหวะเฮงไม่คาดฝัน การหมุนเงินให้ถูกจังหวะและคว้าโอกาสอย่างรวดเร็ว ด้วยการตัดสินใจที่แม่นยำจะนำโชคใหญ่มาได้

 

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 ..-15 ..)

จงใช้คนให้ถูกกับงาน

 

โอกาสเด่นๆ จะมาถึงอย่างเร็วแรง แต่ก็มีความเสี่ยงจะมาเร็วไปเร็ว ธุรกิจในกระแสแฟชั่นต่างๆ จึงจะพาตัวเลขงามๆ มาให้ แต่ก็ควรระวังไม่น้อย ถ้าตัดสินใจพลาดอาจเงินจมในระยะยาว และพบปัญหาเกี่ยวกับบุคลากร ต้องปรับลดคนลดงานกันในภายหลัง

 

ธุรกิจเด่นในช่วงนี้คือที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง อาหารหวานคาว และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความมรณะสูญเสีย งานเกี่ยวกับต้นไม้ดอกไม้ พวงหรีด การจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ของชำร่วยงานอวมงคล สถานพยาบาลเยียวยาทั้งคนและสัตว์เลี้ยง หรือยารักษาโรคต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ได้ลาภผล

 

สำหรับการงานโดยทั่วไปต้องใช้ทั้งพระเดชพระคุณ เจ้าของกิจการต่างๆ ต้องพยายามรักษาลูกจ้างบริวารที่มีความสำคัญไว้ จงใช้คนให้ถูกกับงาน

 

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ..-13 ..)

การลงมือปฏิบัติจะมีความสำคัญมากกว่าแผนงานในอากาศ

 

มีดาวมฤตยูส่งผลต่อราศีของคุณ แม้ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ผู้ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ที่พักอาศัย ยวดยานพาหนะ ควรระมัดระวังให้มาก นอกจากนั้นยังมีเกณฑ์ของการเกิดค่าใช้จ่ายใหม่ๆ การเสียภาษี การเดินทางหรือการขนส่ง ส่วนในระดับคนทำงานให้ใช้ประโยชน์จากผู้มีประสบการณ์ตรงจะได้ผลกว่างานในระดับทฤษฎีเท่านั้น

 

ในช่วงระหว่างนี้ ดวงคุณจะขึ้นลงสักหน่อย มีช่วงเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เจ้าของกิจการต่างๆ ให้เตรียมตัวไว้อย่าอยู่ในความประมาท การลงมือปฏิบัติจะมีความสำคัญมากกว่าแผนงานในอากาศ แต่อย่างไรก็ตาม การใช้ความคิดสร้างสรรค์และเครื่องมือเครื่องใช้ทางเทคโนโลยีที่เหมาะสมจะช่วยอุดจุดอ่อน การเงินนั้นยังพอประคองไปได้อยู่

 

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ..-12 ..)

พยายามมองหาโอกาสในสิ่งที่มีอยู่แล้ว

 

การปรับเปลี่ยนใดๆ ในช่วงนี้ค่อนข้างหนืดหน่วง ธุรกิจที่เกี่ยวกับยวดยานพาหนะ การขนส่ง ระบบโลจิสติคส์ งานการค้าออนไลน์ มักจะมีปัญหามาก อุปสรรคส่วนหนึ่งอยู่ที่ลูกจ้างแรงงาน และการขาดแคลนบุคลากรที่เหมาะสม แต่ถ้าเป็นธุรกิจขนาดเล็กในครอบครัว งานระบบกงสี งานที่เกี่ยวข้องกับภาคเกษตร ผลิตผลการแปรรูปผลิตภัณฑ์ จะยังมีกำไร ได้เงินเข้ามาหมุนต่อเนื่อง ไม่เดือดร้อนนัก

 

สิ่งสำคัญของราศีมังกรช่วงนี้คือการใช้ทุนเก่าทุนเดิม การแสวงหากำไรใหม่ๆ ยังไม่ใช่จังหวะ พยายามมองหาโอกาสในสิ่งที่มีอยู่แล้ว ใช้การต่อยอดผลิตภัณฑ์ และการลดค่าใช้จ่ายไปก่อน

 

 

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ..-13 มี..)

อนาคตยังมีแววเฮง มีโอกาสถึงขั้นเป็นเศรษฐี

 

การประคับประคองตัวเองไปก่อนในระยะนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าทำธุรกิจประเภทใดล้วนมีความเสี่ยง รายได้จะขาดหายบางส่วน หรือมีค่าใช้จ่ายคงที่ ขณะที่ผลกำไรลดลง แต่สิ่งที่จะทำเงินให้กับราศีนี้ก็ยังมีอยู่ไม่น้อย ถ้ามองไปในระยะยาวสักกลางปี 2559 จะเริ่มได้จังหวะใหม่ๆ การลงทุนที่มีความเสี่ยง การเก็งกำไร ควรระมัดระวังให้มาก ข้อยกเว้นสำหรับกลุ่มธุรกิจที่ยังทำรายได้คืองานการเป็นที่ปรึกษา งานขายไอเดีย งานที่ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยในการผลิต และค้าขายออนไลน์

 

ในระยะยาวสำหรับอนาคต ราศีนี้ยังมีแววเฮง มีโอกาสถึงขั้นเป็นเศรษฐีมีเงินไหลมาเทมา จะทำรายได้จากงานในธุรกิจครอบครัว การร่วมงานกับหุ้นส่วนคู่ครอง มีโชคจากธุรกิจการจัดคอร์ส การฝึกอบรมต่างๆ

 

 

ราศีมีน Pisces (14 มี..-12 เม..)

ให้รักษาพันธมิตรคู่ค้า รักษาทรัพยากรที่มีค่าในองค์กร

 

การงานยังคงชุลมุนอยู่ไม่น้อย เจ้าของกิจการทุกประเภทจะได้ปรับเปลี่ยนหลายๆ อย่างที่สำคัญ อาจมีการลดคนลดงาน การปรับค่าจ้าง การจัดงบประมาณใหม่ และมองหาทางหนีทีไล่สำหรับอนาคตอันใกล้ บรรยากาศไม่ค่อยดี ที่ทำการค้าส่งออกนำเข้า สัมพันธ์ต่างชาติต่างภาษาก็จะพบอุปสรรคมาก ควรติดตามสังคมการเมืองอย่างใกล้ชิด

 

ในด้านบวกนั้น ผู้ประกอบการราศีนี้ยังมีสายป่านที่ยาวพอสมควร และมีสายสัมพันธ์อันเป็นประโยชน์ ให้รักษาพันธมิตรคู่ค้า รักษาทรัพยากรที่มีค่าในองค์กรตัวเองไว้ให้ดี และอย่ามองข้ามการทำการตลาดแบบใหม่ ที่อยู่นอกกรอบไปจากประสบการณ์เดิมๆ