8 วิธีแก้อาการเมาเรือที่ได้ผลยอดเยี่ยม


วิธีแก้อาการเมาเรือ 

      หากท่านเป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาเมาเรือ แต่ต้องนั่งเรือออกไปท่องเที่ยว คงจะรู้ดีว่าถ้าเมาเรือเมื่อไหร่ อาการพะอืดพะอม คลื่นไส้ อาเจียนที่มักจะเกิดขึ้นง่ายๆ เนื่องจากคลื่นทะเลที่ซัดเข้าหาตัวเรือทำให้เรือโคลงเคลง เป็นสาเหตุของการเมาเรือ โดยวันนี้เราจะมาแนะเทคนิคบรรเทาอาการเมาเรือให้ลองไปทำตามกันค่ะ ไปดูกันเลย

1. ทานยาแก้เมาก่อนขึ้นเรือประมาณ 30 นาที จะช่วยให้อาการเมารถ เมาเรือบรรเทาลงได้ เพราะฤทธิ์ยาจะทำให้เราง่วงนอนและสามารถนอนหลับขณะอยู่บนเรือได้ แถมยังช่วยให้เราไม่คลื่นไส้อาเจียนอีกด้วย

2. อย่ารับประทานอาหารประเภททอด หรืออาหารที่มีส่วนประกอบของกะทิ เนื่องจากอาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่ย่อยยาก อันจะเป็นสาเหตุทำให้คลื่นไส้อาเจียนได้ง่าย

3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง ถ้าคุณรู้ว่าจะต้องขึ้นเรือควรจะนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายเตรียมพร้อมกับการเดินทาง

4. ไม่ควรรับประทานอาหารมากเกินไป เพราะเมื่ออาหารเต็มกระเพาะ จะทำให้มีอาการอาเจียนได้ง่ายเมื่อเมาเรือ

5. ควรนั่งแถวหน้าๆของเรือ และมองไปข้างหน้า เพราะจะทำให้เรารักษาการทรงตัวได้ง่ายขึ้น 

6. เมื่อเกิดอาการวิงเวียนควรสูดหายใจเข้าลึกๆ เอาหน้าหันออกทางหน้าต่างเรือเพื่อรับลม หรืออาจจะนำผ้าชุบน้ำมาเช็ดเพื่อบรรเทาอาการ

7. ตั้งศรีษะให้ตรง อย่าพยายามพิงหัวกับหนักพิง และห้ามฟุบหน้าลงหรือเอนไปข้างๆ พยายามตั้งศรีษะให้ตรง

8. อย่าสูบบุหรี่หรือนั่งใกล้คนสูบบุหรี่เพราะจะทำให้คุณเวียนหัวมากยิ่งขึ้น

        ** ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคบรรเทาอาการเมาเรือที่จะทำให้คุณหายเมาเรือได้ แต่วิธีที่ดีที่สุดนั่นก็คือ การนอน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีสำหรับนักเมาเรือทั้งหลายที่ควรปฏิบัติแล้วจะทำให้ทริปการเที่ยวของคุณกลับมาสนุกเหมือนเดิมแล้วค่ะ