สวยเจิด ! แค่เลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปเท้า


        รองเท้ากลายเป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างหนึ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกให้คุณดูดีขึ้น  แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะหากคุณเลือกรองเท้าที่ไม่เหมาะกับทรงรูปเท้าคุณ รูปลักษณ์นางพญาอาจกลายเป็นเป็ดได้ในพริบตา  รูปเท้าคุณเป็นแบบใด มาเลือกรองเท้าที่เข้ากับเท้าคุณดีกว่า
1.หากรูปเท้าคุณเรียวได้สัดส่วน ถือว่าโชคดีมาก เพราะสามารถสวมใส่รองเท้าสไตล์ต่าง ๆได้อย่างสบาย
2.ส่วนใครที่มีรูปเท้าแบนราบไม่ค่อยมีเนื้อหนัง ควรเลือกสวมรองเท้าลายสาน หรือมีลวดลายด้านหน้าเพื่ออำพรางส่วนที่เป็นจุดอ่อน  ไม่ควรเลือกรองเท้าที่เปิดให้เห็นเนื้อนหนังมาก ๆเพราะจะยิ่งเน้นจุดด้อย 
3.คนที่ปลายเท้าบานกว้าง หลีกเลี่ยงรองเท้าคัทชูด้านหน้าสูงเพราะทำให้เท้าคุณดูตัน และรองเท้าสไตล์หัวแหลมเพราะจะยิ่งบีบหน้าเท้า ควรเลือกรองเท้าที่มีหัวกว้างหรือหัวเหลี่ยม 
4.เท้าอวบแบบสาวเจ้าเนื้อ ควรหลีกเลี่ยงรองเท้าที่เปิดให้เห็นเนื้อเท้าเพราะจะยิ่งอวดความใหญ่โต ควรเลือกรองเท้าสีเข้มเพื่ออำพรางให้เท้าดูเล็กลง และส้นไม่สูงเกินไป หากกลัวว่าจะเชยควรเลือกรองเท้าที่มีลวดลายเล็กน้อย หรือมีสายรัดข้อเท้าเส้นบาง เพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ 
       อย่างไรก็ตามอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยคือเรื่องความสูงของรองเท้า ควรเลือกรองเท้าที่ใส่แล้วโค้งรับพอดีกับฝ่าเท้า ไม่คับหรือหลวมจนเกินไป เพื่อสุขภาพเท้าที่ดีและมั่นใจทุกอย่างก้าว 
 
     ติดตามเรื่องราวและข้อมูลดี ๆนี้ได้ในรายการสุขกายสบายใจ ทางช่องสมาร์ทเอสเอ็มอี  ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 8.00 น. 
     ขอบคุณรูปจากhttp://www.tlcthai.com/