4 สิ่งที่เราควรมีเมื่อถึงวัย 30


สิ่งที่เราควรมีเมื่อถึงวัย 30 

1. มีหน้าที่การงานที่ดี 

      หลายต่อหลายคนเมื่อเรียนจบมาใหม่มักจะอยากทำตามความฝันที่อยากทำ หาประสบการณ์ต่างๆมากมาย แต่เมื่อถึงจุดที่เราต้องมีหน้าที่การงาน หรือมีอาชีพที่หาเลี้ยงชีพในระยะยาว หาเราเริ่มทำงานช้าจะทำให้ประสบการณ์การทำงานน้อยกว่าคนอื่น แต่ถ้าเรามีอายุ 30 แล้วมีหน้าที่การงานที่มั่นคง สามารถเลี้ยงตัวเองได้ ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกประการหนึ่งของคนวัย 30 

2. มีเงินก้อนจำนวนหนึ่ง 

      เมื่อเราอายุมากขึ้นก็หมายความว่า เราจะมีเวลาในการหาเงินน้อยลง  ในทุกๆวันเราเดินเข้าหาวัยเกษียณมากขึ้น แต่ถ้าเรามีเงินเก็บจำนวนหนึ่ง รวมไปถึงการนำเงินไปลงทุนต่างๆเพื่อสะสมเป็นความมั่งคั่งในอนาคต จะทำให้เราต่อยอดเงินไว้ใช้ในภายภาคหน้าหลังจากเราเกษียณได้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งที่เราควรจะมีเงินก้อนเก็บไว้สำรองยามเราเกษียนอายุการทำงาน

3. มีที่อยู่อาศัย มีรถใช้ถ้าจำเป็น

    ที่อยู่อาศัยถือว่าเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่เราทุกคนปรารถนาพึงมี และที่แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาอยากมีเป็นของตัวเอง หากเราเดินทางมาถึงอายุ 30 แล้ว สามารถมีบ้านเป็นของตัวเองได้แล้ว ก็ถือว่าเป็นจุดที่เราประสบความสำเร็จแล้ว รวมไปถึงการมีรถยนต์เป็นของตัวเอง ถ้าเราสามารถมีได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว

4. ตั้งหลักตั้งฐานเลี้ยงดูครอบครัวได้

     สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อเราอายุถึง 30 แล้ว เมื่อเราประสบความสำเร็จแล้วสิ่งหนึ่งที่เราลืมไม่ได้นั่นก็คือ การเลี้ยงดูครอบครัว หากเราทำงานมีเงินเดือน มีเงินเก็บ และมีทรัพย์สินที่สามารถเลี้ยงดูครอบครัวเราได้ ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของคนวัย 30 เช่นกัน