“ข้าวแต๋น” สแน็กพันธุ์ไทย โกอินเตอร์ “โกยเงินล้าน”


        ข้าวแต๋น อาหารทานเล่นของทางภาคเหนือที่หลายๆคนชื่นชอบ ซึ่งทางคุณนิรมล ตันติศิริอนุสรณ์ ผู้บริหาร บริษัท อินโนเฟรช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เล็งเห็นว่าอยากจะทำให้อาหารพื้นเมืองนี้โกอินเตอร์ไปต่างประเทศ ซึ่งสาเหตุที่เลือกผลิตข้าวแต๋นเป็นสินค้า เนื่องมาจากข้าวถือได้ว่าเป็นอาหารหลักของคนทุกภาค การที่จะนำข้าวมาดัดแปลงเป็นสินค้าอื่นจึงเป็นเรื่องที่ง่ายแถมยังมีวัตถุดิบในการผลิตที่หาได้ง่าย จึงตัดสินใจที่จะลองทำข้าวแต๋นเป็นสินค้าส่งออกไปต่างประเทศ

     ซึ่งก่อนหน้าที่คุณนิรมล ตันติศิริอนุสรณ์ จะมาเป็นเจ้าของกิจการข้าวแต๋น Thai Riffic นี้ก่อนหน้านั้นได้คลุกคลีอยู่ในวงการนำเข้าและส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศในบริษัทใหญ่ๆของเมืองไทยตั้งแต่เป็นพนักงานตัวเล็กๆจนกระทั่งได้เป็นผู้บริหาร เก็บเกี่ยวประสบการณฺ์และความรู้จนตัดสินใจออกมาทำแบรนด์เป็นของตัวเอง 

       เทคนิคในการบริหารธุรกิจที่ทางคุณนิรมล ตันติศิริอนุสรณ์ คิดแตกต่างจากคนอื่นคือ การตั้งเป้าหมายให้พนักงานในเรื่องของค่าแรง ในเรื่องของการเหมาจ่ายค่าแรงพนักงาน อาทิเช่น ผลิต 1 ซองจะได้ 80 สตางค์ ทำให้พนักงานมีแรงผลักดันที่จะผลิตสินค้าให้ได้ต่อวันในปริมาณที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่หลายๆธุรกิจควรเอาเป็นแบบอย่าง ซึ่งก็เป็นการได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย ฝ่ายเจ้าของกิจการได้ปริมาณการส่งออกเพิ่มขึ้น ส่วนพนักงานได้เม็ดเงินในแต่ละวันตามกำลังการผลิตที่ตั้งใจไว้ โดยภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี คุณนิรมล ตันติศิริอนุสรณ์ สามารถทำให้ข้าวแต๋นแบรนด์ “Thai Riffic” ประสบความสำเร็จและเป็นแบรนด์ที่โตไกลไปต่างประเทศ 

 

       สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจแนวคิดการบริหารงานของแบรนด์ข้าวแต๋น Thai Riffic สามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 9 สิงหาคม 2558 คลิกเลย >> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=3895