จากอดีตนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ดูแลธุรกิจเครื่องจักรของครอบครัว หันเหสู่ธุรกิจเบเกอรี่ด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 10,000 บาท


        ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับของหวาน เครื่องดื่ม เบเกอรี่ กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ทำให้หลายคนอยากที่จะเปิดธุรกิจเครื่องดื่มหรือเบเกอรี่เป็นของตัวเอง เพราะเล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดที่กำลังมีความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเราจะมาแนะเคล็ดลับการทำธุรกิจเบเกอรี่ไปกับเจ้าของธุรกิจ หจก.สำเภาทองฟู้ด แอนด์ ซัพพลาย ที่กว่า 16 ปีในการทำธุรกิจจนสามารถประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

        จากอดีตนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ดูแลธุรกิจเครื่องจักรของครอบครัว หันเหสู่ธุรกิจเบเกอรี่ด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 10,000 บาทเมื่อปี พ.ศ. 2542 ปัจจุบันคุณธาดากรณ์ ศัทธาชิณศรี เจ้าของธุรกิจ หจก.สำเภาทองฟู้ด แอนด์ ซัพพลาย กลายเป็นผู้ผลิต Topping , Syrup และ Filling หรือไส้ขนมให้กับเบเกอรี่รายใหญ่ในท้องตลาดหลากหลายแบรนด์ นอกจากนี้ ยังต่อยอดธุรกิจด้วยการเปิดร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม ไอศกรีม และเบเกอรี่ในนาม G-Snack เพื่อกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Juniper ของบริษัทให้สูงขึ้น 

เทคนิค/เคล็ดลับที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ 

1. ต้องมีใจรักการอ่าน ศึกษาหาความรู้ไว้มากๆในการทำธุรกิจ

2. สร้างมิตรที่ดีในการสานสัมพันธ์ธุรกิจรวมไปถึงการต่อยอดธุรกิจ 

3. ราคาที่เป็นมิตรกับลูกค้า ต้องมีความตรวไปตรงมาไม่ขายแพงมากเกินไป 

4. สินค้าต้องมีคุณภาพเหมาะสมกับราคาที่ตั้ง 

5. ต้องเป็นผู้ให้ แล้วจะได้เป็นผู้รับตอบกลับมาจากลูกค้า

 

          สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สยใจเปิดธุรกิจ สามารถฟังแนวคิดดีๆในการบริหารธุรกิจของแบรนด์ Juniper เพิ่มเติมได้ในรายการ Secrets of Victory ไขเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ออกอากาศวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=3511