ธุรกิจอาหาร…ทำอย่างไรให้อยู่รอดและประสบความสำเร็จ ??


     ปัจจุบัน ถือได้ว่ากระแสการทำร้านอาหารประเภทชาบูกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละร้านก็ต่างงัดกลยุทธ์และหาจุดเด่นให้กับร้านเพื่อดึงดูดผู้บริโภค จนปัจจุบันมีร้านอาหารประเภทชาบูให้เลือกมากมาย ซึ่งก็เป็นข้อดีของผู้บริโภคที่มีตัวเลือกให้ลองรับประทานชาบูมากขึ้น 

     โดยทางผู้บริหารนีโอสุกี้เองได้เล็งเห็นว่าการทำธุรกิจชาบูนั้นเป็นการทำธุรกิจระยะสั้น หรือเรียกได้ว่าเป็นธุรกิจฉาบฉวย เนื่องจากคู่แข่งและกระแสสังคมที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยทำให้ร้านอาหารประเภทชาบูเกิดความเสี่ยงมากขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องกระจายความเสี่ยงโดยการแตกไลน์สินค้าค้าต่างๆออกมาเพื่อรองรับการขาดทุนของธุรกิจร้านอาหารชาบูที่อาจเกิดขึ้นได้

      ซึ่งทางแบรนด์นีโอสุกี้เองได้แตกไลน์การผลิตออกมาเป็นน้ำจิ้มสุกี้ เพื่อกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ ถือได้ว่าผู้บริหารของนีโอสุกี้ได้วางแผนการบริหารมาอย่างรอบคอบ ซึ่งผู้ประกอบการหลายๆรายอาจจะลืมนึกถึงจุดนี้จึงทำให้หลายธุรกิจล้มเหลวและไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้