ธูปกีรตา จุดแตกต่างที่สร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจ


        ควันธูปมีสารอันตรายหลายชนิด ทำให้เกิดการระคายเคืองและมีผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ หากสูดดมไปนาน ๆอาจสะสมทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ ธูปกีรตาเป็นสินค้าทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ห่วงใยสุขภาพ ด้วยจุดเด่นผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงจากธรรมชาติ ที่สกัดสารอันตรายออกไป ควันจึงน้อยและปลอดภัยกับผู้ใช้ ที่สำคัญยังเป็นสินค้าที่ช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย โดยมีคุณพีรวัฒน์ อุรพีพัฒนพงศ์ เป็นเจ้าของธุรกิจธูปกีรตา 

เหตุผลที่ทางคุณพีรวัฒน์เองเลือกที่จะทำธุรกิจเกี่ยวกับธูปนั้นเริ่มมาจากการตั้งเงื่อนไขในการทำธุรกิจ 3 ข้อ คือ

1.  ต้องมีความต้องการของตลาด

     ในการทำธุรกิจนั้นสิ่งสำคัญของการทำธุรกิจคือเมื่อผลิตสินค้ามาแล้วต้องมีความต้องการของตลาด เพราะถ้าไม่มีความต้องการของตลาดก็จะทำให้สินค้าที่ผลิตมานั้นเกิดการสต็อก และเมื่อขายได้ในจำนวนน้อยก็ส่่งผลให้มียอดรายจ่ายมากกว่ารายรับนั่นเอง 

2. สินค้าที่ผลิตต้องมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่น

     สิ่งที่ทำให้ธูปกีรตามีความแตกต่างจากธูปแบรนด์อื่น นั่นก็คือ การสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าที่แตกต่างไปจากธูปที่ขายตามท้องตลาดทั่วๆไป ซึ่งผู้ผลิตธูปส่วนใหญ่นั้นจะเน้นผลิตธูปให้มีปริมาณทีละมากๆเพื่อวางขาย แต่ทางธูปกีรตาจะผลิตธูปที่เน้นในเรื่องสุขภาพที่ไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อน โดยใช้กรรมวิธีการผลิตที่ทำให้ธูปมีควันน้อยและปลอดภัยกับผู้ใช้ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการธูปที่มีควันน้อยและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงทำให้ธูปกีรตาสามารถเป็นที่โดดเด่นในท้องตลาดได้ในเวลาอันรวดเร็ว

3. ผู้บริโภคต้องยอมจ่ายเงินให้กับความต่างของผลิตภัณฑ์

      นอกจากความแตกต่างที่สร้างจุดเด่นให้กับสินค้าแล้ว ยังต้องคำนึงถึงเรื่องราคาที่ผู้บริโภคต้องสามารถเข้าถึงได้และยอมจ่ายเพื่อซื้อสินค้าที่ปลอดภัยกับผู้ใช้ 

     ** ซึ่งเมื่อ 3 สิ่งนี้ประสานเข้าด้วยกัน จึงได้เกิดเป็นธุรกิจธูปกีรตาที่ตีตลาดอยู่ในท้องตลาดทุกวันนี้นั่นเอง เรียกได้ว่าการวางแผนแนวคิดก่อนที่จะทำธุรกิจของธุรกิจธูปกีรตาสามารถทำให้ธุรกิจไปรอดและประสบความสำเร็จได้ในเวลาอันรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว