วันพุธ, มิถุนายน 26, 2567

หลักการในการถ่ายภาพสินค้าให้ดึงดูดผู้ซื้อ

by Smart SME, 8 กุมภาพันธ์ 2559

รูปภาพ ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ส่งผลในด้านการตลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งรูปภาพนั้นสามารถบอกถึงความน่าเชื่อถือของธุรกิจของคุณได้ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นการถ่ายรูปสินค้าหรือการบริการของคุณต้องออกมาดูดี โดยมีหลักดังนี้...... 1. รูปต้องชัด ไม่เบลอ 2. รูปภาพต้องสามารถบอกจุดเด่นให้กับตัวสินค้า 3. ควรให้พื้นหลังไม่รกมากเกินไป เพื่อให้สินค้าของเราเด่นขึ้นมา 4. ไม่ควรมีตัวหนังสือในรูปแยอะเกินไปจะทำให้รูปภาพดูไม่น่ามอง 5. ไม่ควรแต่งภาพจนทำให้สีของสินค้าเกินความเป็นจริง 6. ควรนำของตกแต่งที่มีความสอดคล้องกับสินค้ามาวางประกอบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น 7. ในกรณีที่สินค้าของคุณเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆอาจจะใช้ตุ๊กตาน่ารักๆ หรือกระถางต้นไม้เล็กๆเพื่อมาประกอบฉากเพื่อให้สินค้าดูน่าซื้อมากยิ่งขึ้น  

Mostview

Beam บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าโบกมือลา หรือว่ายานพาหนะนี้จะไม่เหมาะกับประเทศไทย

Beam ผู้ให้บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าแบบเช่า ประกาศยุติให้บริการในประเทศไทย วันที่ 30 มิ.ย.67 โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ Beam Thailand โพสต์ข้อความว่าเราขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนของท่านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“Butterbear” น้องหมีเนย เมื่อมาสคอตเป็นอะไรมากกว่าที่คุณคิด

“มาสคอต” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น หลายแบรนด์จึงใช้วิธีนี้สร้างคาแรคเตอร์ให้กับมาสคอตขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่จดจำ

วางตัวอย่างไรให้เป็นที่เคารพ เป็นคนที่ใครๆ อยากเข้าใกล้ ร่วมทำงานด้วย

การทำงานในบริษัทย่อมเจอคนมากหน้าหลายตา แต่ละคนล้วนมีพื้นฐาน ที่มาที่ไปไม่เหมือนกัน ดังนั้น การมาอยู่รวมกันในองค์กรจำเป็นต้องเคารพซึ่งกันและกัน สร้างบรรยากาศทำงานให้เป็นไปอย่างราบรื่นให้ทุก ๆ วันที่ตื่นขึ้นมาอยากจะมาทำงาน

McDonald's เลิกบริการระบบ AI เพราะรับออเดอร์มั่วจนไม่น่าให้อภัย

McDonald's ร้านฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่เลิกระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน AI จำนวนสาขา 100 แห่ง หลังมีวิดีโอกลายเป็นไวรัลเกี่ยวกับคำสั่งซื้อที่ผิดพลาด

SmartSME Line