12 ราศี ชี้ช่องรวย : การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์


จับกระแสจากดวงดาวกันค่ะ ราศีไหนจะเฮง ราศีไหนจะรวย อะไรคือจุดอ่อนจุดด้อยที่ต้องแก้ไข ทิศทางการเงินการลงทุนเป็นอย่างไร ดูกันให้ครบทั้ง 12 ราศีนะคะ

 

ราศีเมษ Aries (13 เม..-13 ..)

จะได้โชคลาภ แต่มีปัญหาที่ซับซ้อนหลายอย่าง

 

ทิศทางการเงินของคุณในรอบเดือนนี้ ค่อนข้างจะมีปัญหาพอสมควร เพราะดาวประจำตัวนั้นแม้จะอยู่ในเกณฑ์ได้โชคลาภ แต่ก็จะมีปัญหาที่ซับซ้อนหลายอย่าง

 

ยกเว้นใครที่ทำรถธุรกิจเกี่ยวข้องกับเรื่องของความรู้สึกอารมณ์ สิ่งที่เป็นความบันเทิง หรือของสวยงาม ตลอดจนสินค้าที่มีความหมายในทาง sexy ต่างๆ เช่น ชุดนอน เครื่องนอน อุปกรณ์ตกแต่งห้องนอนห้องน้ำ โคมไฟปรับแสง น้ำหอม ฯลฯ  หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความรัก ความเสน่หา การกระตุ้นอารมณ์รักใคร่ อยู่ในระยะที่จะทำกำไรได้มาก

 

ที่น่าสนใจอีกอย่าง คือในกลุ่มของ Product ที่เกี่ยวข้องกับของเหลวหรือน้ำ ซึ่งเป็นลักษณะการบรรจุในภาชนะที่มีฝาปิด ดีไซน์ให้สวยงาม เช่น น้ำดื่มสะอาด  เครื่องดื่มน้ำผลไม้ต่างๆ หากเจ้าของกิจการเป็นชาวราศีเมษ มีโอกาสเฮงมากในช่วงนี้ค่ะ

 

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 ..-13 มิ..)

การเงินจะมีจุดรั่วไหล

 

ดาวการเงินของคุณ อยู่ในจังหวะที่ไม่ค่อยจะดีนัก อาจจะมีการต้องใช้จ่ายกับเครื่องมือเครื่องใช้ การปรับปรุงอาคารสถานที่ และการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารที่ผิดพลาด หากมีการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ จะตกเป็นเบี้ยล่างได้

 

แต่ส่วนการงานนั้น ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะประคับประคองไปได้ เจ้าของธุรกิจมีโอกาสได้รับการสนับสนุนจากองค์กรหน่วยงานที่ส่งเสริมอย่างเป็นทางการ หรือผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเหลือชี้แนะช่องทางอื่นๆ

 

โดยทั่วไป ช่วงนี้คุณควรจะต้องระวังให้มาก เพราะด้านเศรษฐกิจการเงินจะมีจุดรั่วไหลหลายอย่าง และชีวิตส่วนตัวก็มีเรื่องยุ่งๆ แอบแฝงอยู่มาก ให้ผ่านพ้นช่วงเดือนนี้ไปก่อน หลายอย่างจึงจะดีขึ้น

 

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ..-14 ..)

การเก็งกำไร อัตราแลกเปลี่ยนต่างๆ อยู่ในเกณฑ์จะได้รับประโยชน์มาก

 

คุณเป็นราศีที่ดาวการเงินเข้าอยู่ในตำแหน่งเด่นที่สุด เป็นระยะเวลาของโชคลาภก็ว่าได้ ทั้งกระแสเงินสด เงินจรจะมีเข้ามา หรือหากมีการร่วมหุ้นลงทุน การเก็งกำไร การซื้อขาย อัตราแลกเปลี่ยนต่างๆ อยู่ในเกณฑ์จะได้รับประโยชน์มาก

 

อย่างไรก็ดี แต่ชีวิตส่วนตัวของคุณมักจะประสบปัญหาความยุ่งยากวุ่นวายหลายเรื่อง และมีสิ่งที่จะต้องตัดสินใจให้ชัดเจนเร็วๆ นี้ แม้ว่าสถานการณ์ไม่ได้เอื้ออำนวยมากนัก

 

คุณจะมีอุปสรรคที่เข้ามาพร้อมกันหลายๆ ด้าน ที่มองข้ามไม่ได้คือเรื่องจากเครือญาติและผู้คนที่เกี่ยวข้องร่วมงานกัน โดยเฉพาะผู้อยู่ตำแหน่งต่ำกว่า เป็นลูกน้องลูกจ้างจะสร้างเหตุน่าหนักใจ ก็ขอให้มีกำลังใจไปก่อน ประคองตัวดีๆ ค่ะ

 

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 ..-16 ..)

บริหารสินทรัพย์ หรือทรัพยากรที่มีอยู่ในมือให้คุ้มค่าที่สุด

 

ดาวประจำตัวของคุณนั้นอยู่ในสถานะที่โดดเด่น บอกถึงความสำเร็จที่จะมากับความมานะพยายาม หากช่วงนี้คุณมีเรื่องของการหมุนเงิน การแลกเปลี่ยนเงินตรา หรือว่าการติดต่อทำมาค้าขายกับต่างประเทศ จะได้รับโชคลาภเป็นอย่างดี

 

แต่สำหรับดาวการเงินของคุณ อยู่ในเกณฑ์กลางๆ หลายอย่างที่ทำจะไม่เห็นผลชัดเจนในตอนนี้ มีสิ่งที่ต้องรอรับกำไรในวันข้างหน้า หรือเป็นทรัพย์สินที่สั่งสมไว้ จึงเป็นช่วงที่เหมาะกับการวางแผนระยะยาว และการบริหารสินทรัพย์หรือทรัพยากรที่มีอยู่ในมือให้คุ้มค่าที่สุด

 

สิ่งที่คุณไม่ควรจะมองข้าม คือปัญหาที่มากับหุ้นส่วน บุคคลผู้ร่วมงาน โดยเฉพาะคนที่ร่วมก่อตั้งธุรกิจมาด้วยกัน อาจจะมีระยะของความไม่เข้าใจ กับปัญหาซึ่งแฝงอยู่ในความรู้สึก ไม่ได้พูดกันตรงๆ ในข้อนี้ขอให้ลองพิจารณาดู

 

 

ราศีสิงห์ Leo (17 ..-16 ..)

การขยายกิจการ จะได้รับทุนสนับสนุน

 

ในเดือนนี้ สถานการณ์หลายอย่างของคุณค่อนข้างจะหนักหน่วงอยู่เหมือนกัน จะมีเรื่องใหญ่ๆ ต้องจัดการแก้ไข ปัญหาอย่างหนึ่งของคุณ จะเกี่ยวข้องกับเรื่องของอาคารสถานที่ ที่ตั้งสำนักงาน หรือกรณีที่เป็นเจ้าของโรงงาน แหล่งผลิตขนาดเล็ก จะมีเหตุให้ต้องได้ปรับปรุงอาคารสถานที่ต่างๆ แต่ถ้ากำลังวางแผนการก่อสร้าง การขยายกิจการ คุณจะได้รับทุนสนับสนุนอย่างดี

 

แต่สำหรับดาวการเงินของคุณช่วงนี้ อยู่ในเกณฑ์มีทั้งโชคลาภและปัญหา ในด้านบวก คุณจะยังเป็นราศีที่มีเงินสดไหลคล่องเข้ามืออยู่ไม่ขาด แต่ในด้านลบ เตือนให้ระวังค่าใช้จ่ายที่แอบแฝงหรือการขาดทุนไม่รู้ตัว

 

สิ่งที่สำคัญอีกประการ จะอยู่ที่หุ้นส่วนผู้ร่วมลงทุน ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือบุคคลภายนอกที่เข้ามาร่วมมือกัน หากก่อนหน้านี้ความสัมพันธ์ดีทุกอย่าง ก็ให้ระวังว่าจะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารในเร็วๆ นี้

 

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ..-16 ..)

กระแสการเงินชะลอตัว

 

เป็นช่วงที่คุณคงจะต้องใช้ความมานะอดทนอย่างสำคัญ เพราะตำแหน่งของดาวประจำตัวนั้น เข้าสู่จุดที่ไม่ค่อยดีในทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การงาน หรือแม้แต่ชีวิตส่วนตัว มีความเสี่ยงต่อการเผชิญปัญหาที่พาความเคร่งเครียดมาให้ ทำให้วิตกกังวล จิตตกได้ง่ายๆ

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของดาวการเงิน คุณยังมีโอกาสที่จะได้โชคลาภ ได้รับผลตอบแทนที่ดีหลังจากนี้ เพียงแต่ว่าหากเคยมีออเดอร์เข้ามาอย่างถล่มทลาย ตอนนี้คงจะต้องยอมรับว่าสถานการณ์เริ่มเปลี่ยนแปลง ยอดขายจะซบเซาลง กระแสการเงินชะลอตัว

 

แต่จุดเด่นของคุณที่มีมากกว่าอีกหลายๆ ราศีก็คือ คุณจะสามารถพลิกฟื้นสถานการณ์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว จากความคิดสร้างสรรค์และความละเอียดรอบคอบ การที่ตัวคุณเองไม่ค่อยจะปล่อยให้มีช่องโหว่มาก เมื่อเจอปัญหาก็จะอุดรูรั่วได้ทัน ทั้งยังเป็นราศีที่ละเอียดถี่ถ้วนในการบริหารทรัพยากรบุคคลและตัวเลขทางบัญชี ทำให้คุณจะเอาตัวรอดได้อย่างแน่นอนในท้ายที่สุด

 

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ..-15 ..)

นวัตกรรมใหม่ โมเดลใหม่ จะทำให้คุณเอาตัวรอดและโชคดี

 

ชีวิตคุณช่วงนี้ อาจจะมีลักษณะเหมือนคนที่ต้องอยู่หลังม่าน หรือทำอะไรเป็นนอมินี จึงจะได้ผลดี ได้โชคลาภตามมา

 

นั่นก็หมายถึง การทำกิจกรรมต่างๆ เช่นการส่งเสริมการตลาด หรือการโปรโมทสินค้า มักจะต้องให้มีคนอื่นออกหน้าแทน หรือมีการผลักดันบางสิ่งบางอย่างอยู่เงียบๆ ในระดับนโยบาย พูดง่ายๆว่า ทำอะไรอยู่เบื้องหลังเงียบๆ จึงจะทำให้ธุรกิจของคุณเดินไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น ไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

 

สำหรับดาวการเงินของคุณ อยู่ในจังหวะที่ไม่สู้ดีนัก เป็นที่น่าสังเกตว่า ช่วงนี้หลายๆ ราศีจะประสบปัญหาคล้ายกัน เป็นช่วงที่เศรษฐกิจค่อนข้างตึงเครียด มีภาวะซบเซาถดถอย เพียงแต่ว่าก็ยังมีความหวังกับอนาคตได้อยู่

 

สิ่งที่จะเข้ามาช่วยเกื้อหนุนคุณนั้น คืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติ ต่างประเทศ และการมีเพื่อนร่วมงานที่มีวิสัยทัศน์มองการณ์ไกล การคิดและทำเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ หรือใช้โมเดลใหม่ๆ  ไม่ติดอยู่ในกรอบรูปแบบเก่าๆ จะทำให้คุณเอาตัวรอดและโชคดีได้

 

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 ..-15 ..)

บางเรื่องต้องให้คนอื่นเข้ามาเจรจาประสานงานแทน จึงจะลุล่วง

 

ดาวประจำตัวของคุณอยู่ในช่วงที่จะมีปัญหา ซ้ำเล็งกับศัตรูคู่ธาตุ ซึ่งสัมพันธ์โดยตรงกับหน้าที่การงานของคุณ ทำให้มีปัญหาจุกจิกอยู่ไม่ขาด ใครที่เป็นเจ้าของกิจการร่วมกับคู่รักคู่ครอง เป็นสามีภรรยา หรือมีหุ้นส่วนเป็นเครือญาติสายตรง โดยเฉพาะที่สืบเชื้อสายกันมาจากฝั่งมารดา ให้ลองสังเกตดู จะมีปัญหากันง่าย

 

ในช่วงนี้ จึงควรต้องจัดระยะที่เหมาะสมกับหุ้นส่วนเพื่อนร่วมงาน บางเรื่องต้องให้คนอื่นเข้ามาเจรจาประสานงานแทน จึงจะลุล่วงไปได้

 

สำหรับการเงิน เป็นช่วงที่ต้องฝ่าฟันแน่นอน จะมีเรื่องของค่าใช้จ่ายหนักๆ เข้ามา อันที่จริงแล้วดวงราศีนี้ถ้าได้ก็จะได้มาก และถ้าเสียก็เอาเรื่องอยู่เช่นกัน

 

ที่ไม่ควรประมาท เป็นกลุ่มที่ทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออก หรือเกี่ยวข้องกับต่างชาติต่างประเทศ คุณจะเจอปัญหาสำคัญหลายอย่าง โดยเฉพาะในเรื่องของกฎระเบียบ ข้อบังคับทางกฎหมายต่างๆ ขอให้ระมัดระวังด้วย

 

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ..-13 ..)

ต้องมีความหวังกับอนาคตให้มาก

 

ชะตาชีวิตของคุณในรอบเดือนนี้ ยังไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงชัดเจนมากนัก ดาวประจำตัวของคุณเข้าในตำแหน่งที่ค่อนข้างนิ่ง และเดินถอยหลังช้าๆ ด้วย จึงจะมีบรรยากาศกดดันเงียบๆ หลายสิ่งหลายอย่างจำเป็นจะต้องรอเวลา

 

ในช่วงนี้ เรื่องของการงานต่างๆ จะมีปัญหาแทรกซ้อนเข้ามามาก รายได้การเงินจะซบเซาลง โดยเฉพาะเงินสด ส่วนต่างกำไร หรือโชคลาภจรต่างๆ กิจกรรมใหม่ โปรเจ็คท์ใหม่ จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าที่คิดเอาไว้

 

ในส่วนของรายได้การเงิน บางกิจการอาจต้องหาแรงสนับสนุนเพิ่ม บางคนใช้เงินแทบเกลี้ยงบัญชี  ต้องมีความหวังกับอนาคตให้มากๆ เพราะสถานการณ์ในช่วงนี้ไม่มีอะไรง่าย ทุกอย่างเต็มไปด้วยความท้าทาย การลงทุน การจะขยับขยายกิจการต้องดูให้ดี

 

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ..-12 ..)

ระวังช่องโหว่ทางข้อกฎหมาย

 

ยังเหนื่อยหนักไม่แพ้ราศีอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบโครงสร้างพื้นฐาน การก่อสร้างอาคารสำนักงาน การเปิดโรงงาน หรือแม้แต่การดีลกับโรงงานต่างๆ ในช่วงนี้ จะเจอข้อขัดข้องมาก มีดาวที่ส่งอิทธิพลในทางลบกับคุณอยู่ ทำให้บรรยากาศตึงเครียดพอสมควร

 

ส่วนการเงินของคุณนั้น อยู่ในเกณฑ์ที่พอถูไถเอาตัวรอดได้ แม้ว่าตอนนี้มีเหตุใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ แต่ที่ควรระวังให้มาก คือเกี่ยวกับการค้ำประกัน การมัดจำ แบงก์การันดี และส่วนต่างกำไรที่เคยวาดหวังเอาไว้ในอากาศ

 

อีกมีเกณฑ์พบข้อพิพาทในเอกสารสัญญา ให้ระวังช่องโหว่ทางข้อกฎหมายด้วย อะไรก็ตามที่ทำไว้ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับภาษี หรือข้อบังคับแนวนโยบายสำคัญ คุณต้องไม่ประมาท

 

สิ่งที่ดีสำหรับคุณในรอบเดือนนี้ คือการสนับสนุนจากคนใกล้ชิด คู่รักคู่ครอง คนในชีวิตส่วนตัว กรณีที่เป็นธุรกิจในครอบครัว หรือทำงานกับคู่รักคู่สมรส จึงจะมีสายป่านยาวได้มากกว่าคนอื่นๆ

 

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ..-13 มี..)

เรื่องของ Product Design จะมีความสำคัญกับคุณมาก

 

ดาวการเงินของคุณ สัมพันธ์ตรงกับการทำงาน ในช่วงนี้จะไม่มีอะไรดีไปกว่าการตั้งสมาธิอย่างทุ่มเท และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการขยับขยายธุรกิจออกไปข้างหน้า

 

สิ่งที่จะนำความสำเร็จมาให้คุณ นอกเหนือจากการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว ต้องให้ความสำคัญกับการศึกษาวิจัย การใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์ และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมใหม่ๆ การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย

 

อีกสิ่งที่จะเป็นตัวช่วย ทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ คือเรื่องของ Product Design จะมีความสำคัญกับคุณมาก อย่าได้มองข้ามโดยเด็ดขาด

 

สำหรับสถานการณ์ธุรกิจ คุณอยู่ในกลุ่มที่มีโอกาสดีกว่าคนอีกจำนวนมาก จะมีช่องทางใหม่ๆ อยู่ไม่ขาด และในรอบเดือนนี้ ยังมีโอกาสได้รับการสนับสนุนที่สำคัญ หากต้องการผู้ร่วมหุ้นลงทุนใหม่ๆ หรือจะพรีเซนต์ Project ใดๆ จะเป็นจังหวะที่เหมาะสม

 

 

ราศีมีน Pisces (14 มี..-12 เม..)

เมื่อถึงเวลาเหมาะสม ดวงคุณจะพุ่งแรงมาก

 

 

ธุรกิจของคุณจะยังคงดำเนินไปปกติอยู่ จะมีแนวทางในการแก้ไขปัญหามาจากความคิดสร้างสรรค์ จะได้ทีมงานร่วมแรงร่วมใจกันเป็นอย่างดี

 

แต่ที่ควรระมัดระวัง ยังมีดาวมฤตยูส่งผลต่อราศีของคุณ หลายอย่างก็ยังพลิกผันได้อยู่ ดาวการเงินของคุณเข้าสู่ตำแหน่งที่ไม่ค่อยดีในรอบเดือนนี้ หากมีการเจรจาเกี่ยวกับตัวเลขงบประมาณใดๆ ต้องได้แก้ไขตัวเลข หรือทำอะไรซ้ำสองครั้ง

 

กรณีต้องการขอสินเชื่อ เพิ่มทุนในการทำงาน จะต้องรอไปก่อน ตอนนี้จังหวะการเงินของคุณไม่ดีนัก ถ้าเป็นไปได้ให้เก็บออมถนอมทรัพย์ รอบคอบในการใช้จ่ายไว้

 

ในส่วนของปัญหาหลักๆ จะมาจากบุคคลที่มีอิทธิพลอำนาจเหนือกว่าคุณ เช่น การที่คุณเป็นทายาทผู้สืบทอดกิจการ ยังต้องอยู่ใต้ร่มเงาของผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัวเอง หรือผู้บริหารชุดเดิม จะมีอุปสรรคมากในการขับเคลื่อนแผนงานแนวใหม่ ต้องอดทนไปก่อน แต่อย่าละทิ้งเป้าหมายของตัวเอง เพราะเมื่อถึงเวลาเหมาะสม ดวงคุณจะพุ่งแรงมาก