ก้าวแห่งความสุข ของผู้เพาะพันธุ์ปลามังกรได้สำเร็จ เจ้าแรกในไทย


        เส้นทางการดำเนินธุรกิจบางครั้งก็มาจากโชคชะตาที่พาไป กับโอกาสที่เป็นดั่งคำชี้แนะชั้นดีที่ทำให้เกิดการลงทุน  ฟาร์มปลามังกร ตรีพร ของคุณมด นพพร สุทธิสมบูรณ์ จากจุดเริ่มต้นที่ไม่มีความรู้ จนเป็นผู้เพาะพันธุ์ปลามังกรสำเร็จ เจ้าแรกในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐานส่งออกจนประเทศแม่อย่างมาเลเซียยังต้องรับซื้อ

       เหตุผลที่ทำให้ปลามังกรเป็นที่นิยมเลี้ยงนั้นสำหรับในหมู่ปลาเชื่อกันว่าปลามังกรเป็นปลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เนื่องมาจากความสวยงามของสรีระและการว่ายที่ดูสง่า บวกกับความเชื่อของชาวจีนที่ว่า การเลี้ยงปลามังกรจะช่วยเสริมทางด้านโชคลาภ จึงเป็นเหตุผลให้คนนิยมเลี้ยงไว้ตามบ้าน โรงแรม หรือภัตราคารใหญ่ๆนั่นเอง 

       ปัจจัยที่ทำให้ฟาร์มตรีพรประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักของลูกค้านั้นมาจาก  การดูแลเอาใจใส่ลูกค้า รวมไปถึงการรักษามาตรฐานของปลามังกรจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและบอกต่อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางคุณมดเองยังให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขายที่ต้องคอยสอบถามลูกค้า ตอบคำถามเมื่อลูกค้าเกิดปัญหาในการเลี้ยงปลา หรือจะเป็นการให้คำแนะนำในการเลี้ยงปลามังกรทุกขั้นตอนชนิดบอกแบบไม่หมกเม็ดเลยทีเดียว

        สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากทำธุรกิจเพาะพันธ์ปลามังกรสามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ย้อนกลัง ออกอากาศวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=4558