วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2567

4 step พื้นฐานที่ควรเอาใจใส่ (และต้องยอมรับให้ได้)

by Smart SME, 7 มีนาคม 2559

4 step พื้นฐานที่ควรเอาใจใส่ (และต้องยอมรับให้ได้)

 
     1. ดูแลผิวหน้า สาวๆวัยนี้เริ่มมีปัญหาผิวพรรณบ้างแล้ว เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนความเครียด และมลภาวะทำให้ผิวพรรณไม่สวยเนียนเหมือนสาววัยแรกรุ่น สาวๆ จึงรู้สึกว่าจำเป็นต้องแต่งหน้าเพื่อปกปิดปัญหาผิวพรรณ เช่น สิว หรือผิวไม่เนียนสม่ำเสมอกัน การล้างหน้าให้สะอาดหลังการแต่งหน้า และการบำรุงผิวด้วยครีมหรือโลชันแต่พอดีหลังการล้างหน้าทุกครั้ง จะช่วยรักษาความชุ่มชื่นและความยืดหยุ่นของผิวให้อยู่กับคุณได้ยาวนานยิ่งขึ้น
 
     2. ดูแลผิวรอบดวงตา ช่วงวัยนี้อาจต้องทำงานหนักจนหามรุ่งหามค่ำ ทำให้ทุกเช้าที่ตื่นมาสาวๆ มีดวงตาดูหมองคล้ำไม่สดชื่นสำหรับสาวๆ บางคนที่เครียดมากไปอาจทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาที่ยิ่งหากปกปิดก็จะยิ่งเห็นชัด ทำให้อาจต้องใช้การเมคอัพบางขั้นตอนเข้าช่วย แต่ก่อนนอนและก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง อย่าลืมหยิบอายครีมมาทาบำรุงรอบดวงตาเบาๆ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและริ้วรอยรอบดวงตากันด้วย
 
     3. ดูแลพวงแก้ม สาวๆวัยนี้บางคนละเลยเรื่องการทาครีมกันแดดเพราะคิดว่ามีส่วนผสมอยู่ในแป้ง และรองพื้นแล้ว ทำให้ผิวบริเวณพวงแก้มมีฝ้า กระและจุดด่างดำเพราะรังสียูวีทำร้ายนั้นเองนอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องความมันบนใบหน้า ทำให้ผิวบริเวณพวงแก้มมีรุมขุมขนกว้างขึ้น ก่อนจะแต่งหน้า ก็อย่าลืมหยิบครีมกันแดดขึ้นมาทากันหน่อย เสียเวลาเพียงไม่กี่นาทีและช่วยปกป้องผิวจากกระและฝ้าก็ถือว่าคุ้มค่า
 
     4. ดูแลริมฝีปาก วัยนี้ส่วนมากจะเน้นการทาลิปสติกสี ทำให้มีบ้างที่ปากแห้งหรือบางคนริมฝีปากคล้ำเพราะสารเคมีในลิปสติกตกค้าง การดูแลริมฝีปากให้ดูชุ่มชื่นสุขภาพดีอยู่เสมอ เคล็ดลับสำคัญคือ ล้างหน้าและริมฝีปากให้สะอาด ถ้าริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย ให้ลองใช้แปรงสีฟันขนอ่อนนุ่มหรือใช้เกลือและน้ำตาลผสมกับวาสลีนปริมาณเล็กน้อย ขัดเบาๆให้ทั่วริมฝีปาก เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายออกไป แล้วบำรุงด้วยลิปบาล์มก่อนนอน และก่อนทาลิปสติกทุกวัน สาวๆ จะพบว่าริมฝีปากนุ่มและได้สีสันที่สวยมากขึ้น

Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

SmartSME Line