VAVAVALA แบรนด์ที่เป็นมากกว่าร้านขายของ


   ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจหรือร้านค้าเล็กๆของตัวเองได้ เพราะโซเชียลมีเดีย เชื่อมทุกคนเข้าหากันจนทำให้เกิดธุรกิจ e-commerce ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram ที่เป็นแหล่งสร้างรายให้แก่คนรุ่นใหม่ได้มากทีเดียว
   “อุ๋มสุกัลยา มงคลธง เจ้าของแบรนด์ VAVAVALA ได้มาแชร์ประสบการณ์ของคนที่ใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นแหล่งรายได้ กับการทำแบรนด์เคสใส่โทรศัพท์มือถือแฮนด์เมด จากไอเดียและมันสมอง ทำให้วันนี้แบรนด์ของเธอเป็นที่รู้จักมากกว่า 26.7k followers
   คุณอุ๋มเล่าว่า “การที่เริ่มทำแบรนด์ตอนแรกแค่อยากทำเอาสนุก ทำไว้ใช้เอง หรือให้เพื่อนๆ จนวันหนึ่งอยากลองขายใน  Instagram ดู จากนั้นมาก็ขายมาถึงทุกวันนี้  ซึ่งจากที่ทำเล่นๆไม่ได้จริงจัง แต่พอมีออเดอร์เพิ่มขึ้น ทำให้ต้องใส่ใจมันมากขึ้นอีกด้วย  ช่วงที่เริ่มต้นก็เป็นช่วงที่กำลังเรียนอยู่ดังนั้นการแบ่งเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ทำอย่างไรจะไม่ให้ เสียการเรียน  ส่วนใหญ่การทำสินค้าก็ทำวันที่ไม่มีเรียน”
   จุดเด่นของแบรนด์นี้คือ VAVAVALA จะไม่ใช้รูปจากอินเทอร์เน็ต คุณอุ๋มจะเป็นคนคิดและออกแบบเองซึ่งเรียกว่าเป็นจุดขายของทางแบรนด์  อีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูด ลูกค้าให้สนใจคือภาพลักษณ์และการพรีเซนต์สินค้านั้นก็คือรูปถ่ายที่เป็นหัวใจสำคัญที่สุด
   รูปถ่ายของแบรนด์จะเป็นมากกว่าการขายของ  คุณอุ๋มสร้างมันให้เป็นงานครีเอท ในการถ่ายแต่ละครั้งจะมีการเซตฉากจัดองค์ประกอบไม่ใช่แค่ถ่ายรูปพื้นหลังสีขาวว่างๆแล้วเสร็จ
   “ส่วนในเรื่องของ  Marketing นั้น  VAVAVALA ใช้หลักใจเขาใจเรา การลงสินค้าในแต่ละวันจะไม่ลงถี่และรัวจนรกหน้าฟีดของ followers มีการจัดโปรโมชั่นโดยที่ไม่ตัดราคาปกติ และลงรูป ไลฟ์สไตล์ อื่นๆที่มากกว่ารูปสินค้าเพื่อไม่ให้เป็นการฮาร์ดเซล เพราะว่าบางที followers ที่มาติดตามร้านอาจจะไม่ได้ต้องการซื้อสินค้าแต่อาจจะติดตามเพราะเสพรูปของร้านก็ได้”
   เรียกได้ว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ คนทำแบรนด์ก็เจ็บมาไม่น้อยเหมือนกันก่อนที่จะเริ่มเข้าที่เข้าทาง และกลยุทธ์ที่สำคัญในการมัดใจลูกค้าคือความซื่อสัตย์ และจริงใจ สิ่งนี้จะทำให้ธุรกิจของคุณอยู่ได้อย่างยาวนานและมั่นคง