จุดสัมผัสแบรนด์ ตอนที่ 1 : อภิชัจ พุกสวัสดิ์


องค์กรธุรกิจสามารถให้ข้อมูลหรือข่าวสารเกี่ยวกับแบรนด์ สินค้า/บริการ ผ่านจุดสัมผัสแบรนด์ จุดสัมผัสมีผลกระทบต่อกลุ่มเป้าหมาย องค์กรต้องบริหารจัดการความคาดหวังของกลุ่มเป้าหมายที่ช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ เช่น ความประทับใจ การเลือกใช้จุดสัมผัสแบรนด์ในการติดต่อสื่อสาร กำหนดเนื้อหาสารของแบรนด์ที่สอดคล้อง ผสมผสาน พูดในเรื่องเดียวกัน 

 

 

 

องค์กรธุรกิจสามารถใช้จุดสัมผัสแบรนด์ผ่านสื่อออนไลน์  อาจเป็นจุดสัมผัสที่แบรนด์สร้างเอง จุดสัมผัสที่ถูกวางแผนหรือกำหนดไว้ล่วงหน้า จุดสัมผัสเกิดขึ้นระหว่างการซื้อ/ การใช้แบรนด์ กลุ่มเป้าหมายะสัมผัสในช่วงเวลาที่ใช้สินค้า/บริการ  ใช้จุดสัมผัสแบรนด์ที่ไม่คาดหวัง จุดสัมผัสที่ไม่ได้คาดการณ์ล่วงหน้า แต่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ (อาจเป็นไปทั้งทางบวกหรือทางลบของแบรนด์) และจุดสัมผัสแบรนด์ที่กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้เริ่มต้น จุดสัมผัสที่เกิดขึ้นเมื่อ…กลุ่มเป้าหมายเป็นฝ่ายเริ่มต้นมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์