วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2567

ช่วงวัยของสาวๆ กับการดูแลตัวเอง

by Smart SME, 4 เมษายน 2559

 

 

          เพราะผิวมีการเปลี่ยนแปลงสภาพไปตาาช่วงวัย อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับปัจจัยมลภาวะแวดล้อมที่เราเผขิญด้วย จึงทำให้การบำรุงผิวหน้าของคุณผู้หญิงในแต่ละวัยมีการดูแลที่ต่างกัน เราเลยมีคำแนะนำในการบำรุงผิวหน้าทั้งหมด 4 ช่วงวัย เพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้สาวๆ ได้มีทิศทางในการบำรุงผิวหน้าอย่างตรงจุดมากขึ้น
 
 
 
วัย 20 เน้นความชุ่มชื้น
 
วัยเลข 2 เป็นช่วงวัยที่สาวๆ ควรใส่ใจบำรุง และเน้นป้องกันความเหี่ยวย่นตั้งแต่เนิ่นๆ รวมถึงผิวบริเวณรอบคอด้วย สาวๆวัยนี้ไม่ควรลละเลยเรื่องการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน เน้นการระงับเม็ดสิวด้วยยาแต้มสิว รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผวมของมอยเจอร์ไรเซอร์ ในวัยนี้ก็สามารถทำสครับผิวหน้าได้แล้ว ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ ทุกๆ 2 อาทิตย์ ทั้งนี้เพื่อให้สภาพผิวมีความแข็งแรง มีความชุ่มชื้น มีการผลัดเซลล์ที่ปกติไม่มีเซลล์ผิวเก่าสะสม
 
วัย 30 ใส่ใจเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ
 
วัยเลข 3 อาจมาพร้อมกับความกังวลหลายๆอย่าง จึงส่งผลทำให้ผิวหน้ามีปัญหาเรื่องริ้วรอย อีกทั้งบางคนที่ไม่ทาครีมกันแดดเป็นประจำก็มักจะมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ และจุดด่างดำด้วย สำหรับสิ่งที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นของผิวสาววัย 30 ที่มีปัญหาผิวมันก็คือ การสครับผิวหน้าบ้าง คือ ทำเดือนละครั้ง
 
วัย 40 บำรุงผิวให้กระชับ
 
สาววัยเลข 4 อาจเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องความเหี่ยวย่นบริเวณผิวรอบดวงตา และริมฝีปากบ้างแล้ว การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นเพราะร่างกายผลตืฮอร์โมนเอสโตรเจนได้น้อยลง ทำให้บริเวณผิวที่บอบบางเช่น ลำคอ รอบดวงตา หางตา ร่องแก้ม และริมฝีปาก มีความกระชับตึงน้อยลงจากเดิม ดังนั้นการบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เพียงอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอ ควรเพิ่มการบำรุงด้วยโปรตีนจำพวกคอลลาเจน
 
วัย 50 บำรุงผิวให้กระชับ
 
สาววัยเลข 5 นับว่ามีการเปลี่ยนแปลงของสภาพผิวอย่างเห็นได้ชัด เพราะผิวที่มีความยืดหยุ่นน้อยลงแล้ว ยังมีความหย่อนคล้อยตามมาอีกด้วย เช่น ถุงใต้ตา ผิวบริเวณลำคอหย่อนคล้อย บางครั้งการบำรุงด้วยเซรั่มเข้มข้น โปรตีนคอลลาเจน หรือการทรีตเม้นท์บ่อยๆ ยังไม่ค่อยเห็นผล ทำให้สภาพผิวของสาววัยเลข 5 จึงเหมาะที่สุดกับการทำเลเซอร์คืนความอ่อนวัย รวมถึงผลิตภัณฑ์ช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว
 

Mostview

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

CENTRAL LAB THAI นำ 3 ผู้ประกอบการ ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024

CENTRAL LAB THAI ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ นำผู้ประกอบการไทยและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์ ร่วมออกบูธงาน Smart SME EXPO 2024 วันที่ 4-7 ก.ค.67 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ

SmartSME Line