แอปชำระเงินผ่านมือถือประสบปัญหาในการดึงดูดและรักษาลูกค้า


แอปชำระเงินผ่านมือถือมีอัตราการเลิกใช้งานเฉลี่ยสูงถึง 77% ดังนั้น ประสบการณ์ลูกค้าที่ดีกว่าและเหนือกว่าจึงกลายเป็นจุดแข็งในการแข่งขัน

CleverTap แพลตฟอร์มชั้นนำการตลาดบนโทรศัพท์มือถือ ได้เผยแพร่รายงานมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับแอปชำระเงินผ่านมือถือ โดยผลการวิเคราะห์ข้อมูลหลายพันล้านรายการที่รวบรวมจากผู้ใช้กว่า 583 ล้านรายที่ใช้อุปกรณ์มือถือกว่า 700 ล้านเครื่อง เผยให้เห็นว่ามีการแข่งขันสูงในตลาด และเจ้าของแอปประสบปัญหาในการรักษาลูกค้าตั้งแต่เริ่มใช้งาน

โดยผลการค้นพบที่สำคัญมีดังนี้

– อัตราการคงอยู่ของผู้ใช้แอปชำระเงินผ่านมือถือเฉลี่ยอยู่ที่เพียง 8% หลังผ่านพ้น 4 สัปดาห์

– การลงทะเบียนใช้งานแอปชำระเงินผ่านมือถือใช้เวลาเฉลี่ย 1 ชั่วโมงเต็ม

– ผู้ใช้งานใหม่เฉลี่ย 35% มีการใช้งานแอปชำระเงินผ่านมือถือในเดือนแรก โดยใช้เวลาเฉลี่ย 12 วันในการเริ่มใช้งาน

นอกจากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าตลอดวงจรการใช้งานแอป ซึ่งรวมถึงการก้าวจากขั้นหนึ่งไปสู่อีกขั้นหนึ่งแล้ว รายงานดังกล่าวยังนำเสนอตัวบ่งชี้คุณภาพประสบการณ์ของลูกค้าในการใช้งานแต่ละขั้นด้วย

ในขณะที่ตลาดแอปชำระเงินทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้ให้บริการแอปต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมากในการคว้าและรักษาส่วนแบ่งในตลาด เราจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจตัวชี้วัดสำคัญที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของแอปและสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ไร้รอยต่อในทุกจุดให้บริการ รายงานของเราได้ให้ข้อมูล “CleverTips” ไว้เป็นแนวทางที่จะช่วยดึงดูดและรักษาลูกค้าในทุกขั้น ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับเจ้าของแอป

สามารถอ่านรายงานมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับแอปชำระเงินผ่านมือถือได้ที่
https://clevertap.com/insights/mobile-payment-apps-benchmarks-report/