ใครเป็นต่อ-ใครเป็นรอง เปรียบเทียบกันชัดๆ แบรนด์ให้บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่


ทุกวันนี้ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล อะไรๆ ก็สะดวกสบายยิ่งชึ้น เช่นเดียวกับการสั่งอาหารที่ปัจจุบันเป็นไปอย่างง่ายดาย เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว กดเข้าไปแอปพลิเคชันให้บริการ แค่นี้อาหารที่คุณต้องการก็วิ่งมาเสิร์ฟร้อนๆ ถึงหน้าบ้านแล้ว

ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจอะไร หากเราจะเห็นแบรนด์ต่างๆ ผันตัว ต่อยอดทางธุรกิจเดิมที่มีอยู่เข้ามาแข่งขันในสนามการส่งอาหารแบเดลิเวอรี่ ไม่ว่าจะเป็น Lineman, Grab Food และ Skootar ที่เข้ามาเป็นคนกลางในการส่งอาหาร รวมถึงผู้เล่นที่ทำธุรกิจนี้โดยตรงอย่าง Foodpanda และ NOW ซึ่งบอกได้เลยว่าการแข่งขันในธุรกิจการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ย่อมเป็นไปอย่างดุเดือดอย่างแน่นอน

ธุรกิจการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่กลายเป็นที่จับตา และถูกคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นอย่างเรื่อยๆ ดูได้จาก “ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” ที่ระบุว่าในปี 2560 ตลาดบริการจัดส่งอาหาร หรือที่รู้จักกันดีว่าเดลิเวอรี่ โดยผู้ประกอบการร้านอาหารจะมีมูลค่า 26,000 – 27,000 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 11-15 เลยทีเดียว

ดังนั้น ในบทความนี้ Smartsme จึงขอยกตัวอย่างแบรนด์ที่ให้บริการรับ-ส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ขึ้นมา ว่าแต่ละเจ้านั้นมีจุดเด่น-จุดด้อยตรงไหน ซึ่งเชื่อว่าใครหลายคนคงเคยใช้บริการมาไม่มากก็น้อย