รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
ความรับผิดชอบสูง! บริษัทร้านสะดวกซื้อยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น พร้อมใจหยุดจำหน่ายหนังสือแนววาบหวิว เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาช่วงการแข่งขันกีฬารักบี้ชิงแชมป์โลกและกีฬาโอลิมปิก 2020
บริษัท ลอว์สัน และ บริษัท เซเว่น แอนด์ ไอ โอลดิ้ง ผู้บริหารเครือข่ายร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น ในญี่ปุ่น ได้แถลงถึงการเตรียมยุติการจำหน่ายนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ เพื่อเตรียมพร้อมการแข่งขันรักบี้ เวิลด์ คัพ 2019 ที่มีญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้ รวมทั้งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ระหว่างเดือน ก.ค. – ส.ค. ปีหน้า
ทั้งนี้ เซเว่น แอนด์ ไอ โอลดิ้ง ซึ่งมีร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น 20,700 สาขาทั่วญี่ปุ่น กล่าวว่า การตัดสินใจมีขึ้นหลังจากการทบทวน “ความคิดเห็นรอบด้าน” รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ลูกค้าร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากที่ไปเยือนญี่ปุ่น