รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
“เฟซบุ๊ก” กลายเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่ผู้คนส่วนใหญ่ติดกันงอมแงม บางคนถึงขั้นต้องเปิดโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เลื่อดูฟีดอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในชีวิตประจำวันที่ห่างกันไม่ได้เลยทีเดียว
รายงานวิจัยจาก New York University and Stanford ชี้ให้เห็นว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กจะมีความสุขกับการดำเนินชีวิตมากขึ้น และมีความกังวลลดลง ตลอดจนความเหงาที่น้อยลง จากการหยุดเล่นเฟซบุ๊ก เพราะพวกเขารู้ว่าจะมีกิจกรรมอะไรต้องทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพบปะเพื่อนฝูง, ท่องเที่ยวกับครอบครัว และดูโทรทัศน์ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการติดตามข่าวแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม งานวิจัยนี้ไม่ได้โน้มน้าวใจให้ผู้ใช้ลบแอคเคาท์เฟซบุ๊ก เนื่องจากงานวิจัยชิ้นนี้ยังมีหลายเรื่องที่ยังต้องพิจารณา โดย TechCrunch ต้องข้อสังเกตว่าการเก็บผลสำรวจทำในช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2016 จึงมีความเป็นไปได้ว่าเป็นช่วงการตึงเครียดทางการเมือง ผู้คนเลยไม่นิยมเล่นเฟซบุ๊ก เพราะว่าต้องการหลีกเลี่ยงการปะทะคารมของพรรคการเมือง และผู้สนับสนุน
ที่มา: engadget