ครั้งแรกของวงการส่งอาหารในประเทศไทย ที่ทำการเปิด “ครัว” เอง


หนึ่งในผู้นำด้านการส่งอาหารในประเทศไทย ก้าวไปอีกขั้นนอกเหนือจากการรับส่งอาหารมาทำการเปิดครัวของตัวเอง แล้วให้อาหารเจ้าดังทำในครัวนี้ แน่นอนว่างานนี้มากกว่าคำว่า “พร้อมส่ง”

ฟู้ดแพนด้า ได้เปิดตัวโปรเจ็คใหม่ชื่อว่า “ครัว บาย ฟู้ดแพนด้า” โดยโปรเจ็คนี้คือการนำเอาร้านอาหารชื่อดังมากมายมาประกอบอาหารโดยใช้พื้นที่ห้องครัวที่จัดสรรขึ้น โดยโครงการนี้เริ่มต้นเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในย่านสวนหลวง พระโขนง และวัฒนา รวมไปถึงเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับคู่ค้า

ครัวขนาดใหญ่นี้ตั้งอยู่ที่โครงการ The Curve อ่อนนุช ซอย 17 ซึ่งประกอบไปด้วยร้านอาหารดังทั้งหมด 7 ร้าน ได้แก่ คาลิเม็กซ์ เดรส ฮันเตอร์ โป๊ะเกะ ข้าวขาหมูเหม่งจ๋าย ร้านเอลวิสสุกี้ ยอดผัดไท และ โกวนัน โดยห้องครัวนี้ใช้ในการประกอบอาหารเท่านั้น ไม่มีพื้นที่ในการรับประทานอาหารข้างใน ลูกค้าที่ต้องการอาหารจากร้านต่างๆ ในครัว สามารถสั่งอาหารได้ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

หลักการคือการแชร์ครัวร่วมกัน โดยทางฟู้ดแพนด้าเป็นผู้อำนวยความสะดวกเรื่องการจัดสรรพื้นที่ อุปกรณ์เครื่องครัว และการจัดการระบบพื้นฐาน โดยร้านคู่ค้าที่อยู่ในโครงการสามารถใช้ห้องครัวโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ มีเพียงการแบ่งเปอร์เซนต์การขายเท่านั้น

สำหรับลูกค้าของฟู้ดแพนด้าสามารถเลือกอาหารจานโปรดได้จากร้านอาหารหลากหลายร้าน ที่เข้าร่วมโครงการ โดยผู้อยู่อาศัยในย่านสวนหลวง พระโขนง และวัฒนา สามารถสั่งอาหารจากครัว โดยไม่ต้องเสียค่าจัดส่งใดๆ