เผยผลสำรวจ กลุ่มมิลเลนเนียลชาวจีน คือลูกค้าหลักของบรรดาสินค้าแบรนด์เนม


ความต้องการสินค้าแบรนด์เนมของชาวจีนยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งในปีนี้ โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสินค้าดังกล่าวในอัตราส่วนที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รายงานอ้างผลสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมของ Ruder Finn and Consumer Search Group ว่า ผู้ตอบรับการสำรวจที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ 46% และ 32% ที่มาจากฮ่องกงวางแผนที่จะใช้จ่ายเงินในการซื้อสินค้าแบรนด์เนมเพิ่มขึ้นในปีหน้า โดยผู้บริโภคจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้ใช้จ่ายเงินเฉลี่ย 240,000 หยวน หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท เพื่อซื้อสินค้าแบรนด์เนมตลอดปี 2561

ชาวมิลเลนเนียลถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้อุปโภคหลักสำหรับสินค้าแบรนด์เนมเกือบทุกแบรนด์ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยรายงานข้างต้นพบว่า ยอดการใช้จ่ายรวมในการซื้อสินค้าหรูมีค่าเฉลี่ยที่ปรับตัวสูงขึ้นในกลุ่มชาวจีนที่มีอายุระหว่าง 26-35 ปี เมื่อปีที่แล้ว

ชาวมิลเลนเนียลส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และดิจิทัล เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์และสินค้า

รายงานดังกล่าวยังระบุว่า หากมองในแง่ของการท่องเที่ยวแบบหรูหราในต่างประเทศ ผู้อุปโภคชาวจีนให้ความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการช็อปปิ้ง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 30% ของงบประมาณการท่องเที่ยวโดยรวมของกลุ่มดังกล่าว

นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่นิยมในจุดหมายปลายทางอย่างฮ่องกง ในฐานะที่เป็นทั้งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวขาออกและแหล่งช็อปปิ้งที่อยู่นอกประเทศ