วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

Pepsi ปรับโครงสร้างเตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่ พร้อมลดโรงงาน

by Anirut.j, 25 กุมภาพันธ์ 2562

Pepsi เตรียมปรับโครงสร้างบริษัทในรอบ 4 ปี ด้วยการปลดพนักงาน ซึ่งคาดการณ์ว่าทางบริษัทจะต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับพนักงานเป็นเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากพนักงานซึ่งไม่ประสงค์ออกนามว่า พนักงานของ Pepsi ซึ่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิศในพลาโน, เท็กซัส และสำนักงานใหญ่ที่นิวยอร์ค ต่างได้รับการยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วพวกเขาจะถูกปลดออกจากบริษัทจริง และจะทำงานไปจนถึงเดือนเมษายน

นอกจากนี้ แหล่งข่าวดังกล่าว ยังระบุว่า การปลดพนักงานในครั้งนี้ของ Pepsi ไม่สามารถยืนยันได้เป็นที่แน่นอนว่าจะมีกี่คน เป็นแผนกไหนบ้าง

เมื่อไม่นานมานี้ Pepsi ได้ยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักและตลาดหลักทรัพย์ (SEC) คาดการณ์ว่าจะมีค่าใช้จ่ายในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเป็นจำนวนเงิน 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนถึงปี 2023 ซึ่ง 70% ของค่าใช้จ่ายถูกเชื่อมโยงอยู่ในค่าชดเชย และต้นทุนของพนักงานในด้านอื่นๆ อีกทั้งบริษัทยังมีแผนที่จะปิดโรงงานอีก 15% ที่มีอยู่ด้วย

ทั้งนี้ Pepsi ประกาศมีความมุ่งมั่นที่จะประหยัดงบประมาณให้ได้ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ก่อนถึงปี 2023 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มีประเด็นสำคัญอยู่ที่การปรับโครงสร้างเพื่อสร้างผลประกอบการรายไตรมาส และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน

ที่มา: businessinsider


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line