Super Car พลังไฟฟ้าเหยียบมิดไมล์ได้ 500 กิโลเมตร


คุณเป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่คิดว่ารถสปอร์ต หรือ Super Car จะต้องเป็นแบบใช้น้ำมันเท่านั้นมันถึงจะแรงพอ แล้วถ้ารถแรงๆ พวกนั้นจะเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าบ้าง คุณคิดว่าความเร็วที่มันจะทำได้อยู่ในระดับไหนกัน มันจะยังคงแรงสะใจอยู่หรือเปล่า ลองดูความสามารถของ Piech Mark Zero กัน

Piech Mark Zero มีระยะการวิ่ง 500 กิโลเมตร (311 ไมล์) จากมาตรฐานทดสอบ WLTP ขณะที่เซลล์แบตเตอรี่แบบใหม่ยังแทบไม่เกิดความร้อนในระหว่างการชาร์จและการใช้งาน ทำให้กระแสไฟไหลผ่านอย่างสะดวก

มาพร้อมโหมดการชาร์จแบบ CSC และโหมด Fast Charge ที่ใช้เวลาเพียง 4.40 นาทีก็ชาร์จไฟได้ถึง 80% นอกจากนั้นยังมีอัตราการคืนสู่สภาวะปกติสูง การเกิดความร้อนน้อยลงทำให้แบตเย็นตัวลงได้ด้วยอากาศเพียงอย่างเดียว

ทำให้น้ำหนักของรถลดลงราว 200 กิโลกรัม ส่งผลให้รถมีน้ำหนักรวมไม่ถึง 1,800 กิโลกรัม ในส่วนของเพลาหน้ามีมอเตอร์อะซิงโครนัสหนึ่งตัวที่ส่งกำลังไฟฟ้า 150 กิโลวัตต์ ขณะที่เพลาหลังมีมอเตอร์ซิงโครนัสสองตัวที่ส่งกำลังไฟฟ้าตัวละ 150 กิโลวัตต์ รับประกันการขับขี่ที่ให้ความรู้สึกแบบรถสปอร์ตของแท้

Piech Automotive เป็นบริษัทผลิตยานยนต์สัญชาติเยอรมัน-สวิส โดยมีฐานการผลิตอยู่ในเมืองซูริคและมิวนิก เปิดตัวรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ “Piech Mark Zero” ในมหกรรม Geneva Motor Show ในวันอังคารที่ 5 มีนาคม

ใช้เวลาเติมพลังงานไฟฟ้ามากกว่าเวลาที่ใช้ในการเติมน้ำมันไม่มากเท่าไร ก็ถือว่าอยู่ในความเร็วที่ยอมรับได้และใช้ได้ในชีวิตจริง รถยนต์พลังงานไฟฟ้าคืออนาคตอย่างแท้จริงของพวกเรา